Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tiếp tục sắm vai người hùng của Argentina

Lionel Messi kiến tạo, ghi bàn rồi thực hiện quả luân lưu đầu tiên, mở ra chiến thắng của Argentina trước Hà Lan ở tứ kết World Cup rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

messi anh 1

Messi khiến cả thế giới ngả mũ thán phục với tình huống kiến tạo cho Nahuel Molina ghi bàn ở phút 35. Anh đi bóng rồi bất ngờ tung đường chọc khe hoàn hảo cho Molina. Bóng qua hai chân Nathan Ake trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Hà Lan.

messi anh 2

Gary Lineker, cựu danh thủ tuyển Anh, thốt lên: "Messi làm điều này bằng cách nào vậy? Xuất sắc đến kinh ngạc". Trong khi đó, nhà báo Adam Crafton của Athletic nhận xét: "Đường chuyền này thật phi thường. Tôi nghĩ Messi là người duy nhất nhìn ra rằng có thể tung đường chuyền như thế ở tình huống này". Nhiều cổ động viên cũng dành lời tán dương cho Messi trên mạng xã hội.

messi anh 3

Messi đã đặt Molina vào thế đối mặt với thủ môn và Argentina có bàn mở tỷ số. "El Puga" vượt mặt Pele để trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất ở vòng knock-out World Cup (5 lần) (tính từ năm 1966, thời điểm bắt đầu thống kê.

messi anh 4

Đến phút 70, Argentina được hưởng phạt đền sau khi Denzel Dumfries phạm lỗi non nớt với Marcos Acuna trong vùng cấm. Từ chấm 11 m, cú sút hiểm hóc của Messi khiến thủ thành Andries Noppert đứng chôn chân.

messi anh 5

Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Argentina ở World Cup, bằng huyền thoại Gabriel Batistuta (có cùng 10 bàn). Đây là pha lập công thứ 4 của anh ở World Cup 2022.

messi anh 6

Đến loạt luân lưu, Messi một lần nữa đảm nhận trọng trách đá đầu tiên. Trước đó, đội trưởng Hà Lan Virgil van Dijk đã thực hiện hỏng. Cú đá bình tĩnh của Messi không chỉ giúp Argentina vươn lên dẫn trước mà còn tạo đà tâm lý cho các đồng đội. Ở bán kết World Cup 2014, chính anh cũng thực hiện thành công cú đá đầu tiên, giúp Argentina đánh bại Hà Lan.

messi anh 7

Messi vẫn là điểm sáng của Argentina ở trận đấu này. Ngoài bàn thắng và kiến tạo, Messi còn có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Anh chính thức trở thành cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất lịch sử World Cup với 70 lần. Người xếp sau là Diego Maradona (67 lần).

messi anh 8

Các cầu thủ Hà Lan nhiều lần buộc phải phạm lỗi với Messi. Trong trận đấu này, siêu sao Argentina bị đối phương ngăn cản trái luật 8 lần. Tính đến thời điểm này, anh đã bị phạm lỗi 65 lần trong các kỳ World Cup, nhiều thứ hai lịch sử. Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa những gì Maradona làm được (152 lần).

messi anh 9

Messi thể hiện được tầm ảnh hưởng quá lớn của mình ở World Cup 2022. Argentina ghi được 9 bàn thắng và Messi đóng góp trực tiếp 6 bàn (4 bàn, 2 kiến tạo). Ở bán kết, anh và các đồng đội sẽ đối đầu Croatia, đội đã loại Brazil sau loạt đá luân lưu.

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Argentina vào bán kết World Cup sau loạt luân lưu

Rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), Argentina hòa Hà Lan 2-2 trong 120 phút sau đó đánh bại đối thủ 4-3 ở loạt luân lưu.

Thủ môn Croatia tiếp tục tỏa sáng ở loạt đá luân lưu

Dominik Livakovic đẩy thành công cú đá đầu tiên của Rodrygo trong loạt đá luân lưu, mở ra chiến thắng cho Croatia trước Brazil ở tứ kết World Cup 2022.

Hành động đẹp của Neymar sau trận thua Croatia

Tiền đạo sinh năm 1992 tạm gác nỗi buồn để đáp lại tình cảm từ con trai của tiền vệ tuyển Croatia, Ivan Perisic.

Nguyên Khang

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm