Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tái hiện màn ăn mừng của Maradona

Hình ảnh Lionel Messi được Sergio Aguero cõng khi ăn mừng chức vô địch World Cup đã gợi lại ký ức tươi đẹp của tuyển Argentina cách đây 36 năm.

Tuyển Argentina mở hội sau chức vô địch World Cup Lionel Messi cùng các đồng đội đang trải qua những giờ phút đáng nhớ trong sự nghiệp, sau khi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup với việc đánh bại tuyển Pháp ở trận chung kết.

Bức ảnh cố danh thủ Diego Maradona được cõng trên vai, tay nâng cao chiếc cúp vàng World Cup 1986 ở Mexico đã trở thành biểu tượng mà tưởng chừng không ai có thể "sao chép" lại được, theo Marca.

Tuy nhiên, vào rạng sáng 19/12, một huyền thoại khác của bóng đá Argentina đã tái hiện những gì vị tiền bối đã làm cách đây 36 năm.

Messi đã được người bạn thân Sergio Aguero, cũng là cựu cầu thủ tuyển Argentina, cõng trên vai, tay cầm chiếc cúp, bên cạnh đám đông đang chia vui với Argentina.

Sự có mặt của Aguero được cho là đã tiếp thêm động lực tinh thần cho Lionel Messi trước những trận đấu quyết định tại World Cup. Aguero cũng đã được mời đến dự buổi tập của tuyển Argentina, cũng như ở chung phòng với "El Pulga". Cả hai đã sát cánh cùng nhau ở cấp đội trẻ tuyển Argentina và đội tuyển quốc gia.

messi vo dich world cup anh 1

Lionel Messi đã có danh hiệu cao nhất cấp đội tuyển sau nhiều năm chờ đợi. Ảnh: Reuters.

Với chức vô địch World Cup, Lionel Messi đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trong sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. Những năm qua, anh luôn bị so sánh với Maradona ở cấp đội tuyển, khi chưa thể mang cúp vàng về với bóng đá Argentina.

Tuyển Argentina đã sớm dẫn trước 2-0 trong trận chung kết với tuyển Pháp, song Messi và các đồng đội đã bị Kylian Mbappe của "Les Bleus" gỡ hòa trong hiệp 2. Hai đội có thêm một bàn ở hiệp phụ, buộc phải phân định bằng loạt luân lưu.

Trên chấm 11 m, tuyển Argentina đã đánh bại tuyển Pháp với tỉ số 4-2, qua đó lần thứ 3 nâng cao chức vô địch World Cup.

Thoát khỏi cái bóng Maradona, Messi giành trọn trái tim Argentina

Lionel Messi, kể từ khi rời khỏi Argentina vào năm 13 tuổi, đã có một mối quan hệ phức tạp với quốc gia Nam Mỹ. Nhưng kỳ World Cup 2022 tại Qatar đã thay đổi tất cả.

Ông Putin gọi điện chúc mừng tổng thống Argentina

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho Tổng thống Alberto Fernandez để chúc mừng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm