Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẽ khiến Real 'chết' mà không hiểu tại sao?

Trong một ngày đẹp trời, Messi hoàn toàn có thể thăng hoa và biến mọi nỗ lực của các cầu thủ Real Madrid thành trò cười.

Vài năm trước, từng có kiến nghị lên UNESCO công nhận trận El Clasico là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Kết quả cuối cùng không thành công nhưng qua đó có thể thấy cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Barcelona đã vượt qua ranh giới một trận đấu bình thường. Sự khác biệt văn hóa, những khúc mắc trong lịch sử khiến El Clasico mang phong vị đặc trưng với tính đối kháng được đẩy lên mức cao nhất.

Ronaldo và Rea Madrid có cơ hội trả nợ đầy đủ Barca sau trận thua Siêu kinh điển đầu mùa. Ảnh: Goal

El Clasico vẫn luôn là như vậy dù phong độ hai đội bóng tham dự có đang ở đâu đi chăng nữa. Nó lại càng hấp dẫn khi La Liga dường như đứng trước một cuộc chuyển giao quyền lực. Barcelona đang vùng vẫy chống lại đà đi xuống để níu giữ vầng hào quang. Còn Real Madrid đang thăng hoa trên con đường tìm kiếm ngôi vương năm nào. Nói không quá, El Clasico đêm nay là cuộc tranh hùng nảy lửa giữa hai cao thủ trên giang hồ để giành ngôi võ lâm chí tôn.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Ronaldo-Messi bởi thực tế ở thời điểm này trận đấu Real Madrid-Barcelona là hình ảnh thu nhỏ của cuộc đua tài giữa hai cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Messi, dù chấn thương liên miên nhưng mỗi lần vào sân dù phải chạy bằng những bước chân khập khiễng cũng luôn khiến đối thủ khiếp sợ bằng ‘độc chiêu’ làm mành lưới phải rung lên. Đó là hình ảnh một Tiểu Lý Phi Đao với mũi đao phóng nhanh hơn ý nghĩ khiến nhiều đối thủ chết mà không hiểu tại sao. Cú hat-trick vào lưới Osasuna cuối tuần trước nâng tổng số bàn thắng của Messi cho Barcelona lên con số 371, vượt qua kỷ lục cũ tồn tại từ năm 1927 của huyền thoại Paulino Alcantara.

El Clasico: Chờ đại chiến Ronaldo - Messi.

Ronaldo đang chứng minh cho tất cả thấy, anh không có đối thủ trên mọi lĩnh vực. Độc cô cầu bại Ronaldo với điểm mạnh là những bước chạy tuyệt vời, khả năng không chiến cực tốt và những cú đá phạt không thể cản phá, đang có 25 bàn tại La Liga (hơn Messi chỉ với 18 bàn). Ở Champions League, CR7 cũng có 13 bàn và sắp vượt qua cột mốc lịch sử 14 bàn do chính Messi đang nắm giữ từ vài mùa trở lại đây.

Cuộc đấu giữa Messi và Ronaldo là vô tiền khoáng hậu. Tiền đạo người Argentina đã 4 lần liên tiếp giành Quả bóng Vàng trong sự bực tức của CR7. Nhưng rồi chân sút người Bồ Đào Nha cũng đã lật đổ El Pulga ở mùa giải vừa qua để lấy lại ngôi vị "đệ nhất danh thủ" - Quả bóng Vàng.

Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Ronaldo đang nhỉnh hơn Messi một chút về phong độ lẫn tinh thần thi đấu. Anh được chia lửa bởi bộ đôi cũng đang rất thăng hoa là Benzema và đặc biệt là Gareth Bale. Trong khi đó, các vệ tinh của Messi là Neymar, Alexis Sanchez hay Pedro đều thi đấu bập bõm, trận hay trận dở.

Tiểu Lý Phi Đao 'Messi' sẽ khiến Real thua mà không hiểu vì sao? Ảnh: Pickywallpapers

Tư duy bóng đá của hai HLV cũng là điều ảnh hưởng đến cuộc chiến của hai siêu sao. Ancelotti khuyến khích Ronaldo hoạt động tự do và chỉ quan tâm đến mặt tấn công. Tata Martino lại chú trọng việc dàn đều hỏa lực và Messi chỉ là một mũi nhọn trong dàn công phá ấy nên anh bị gò bó về không gian hoạt động.

Mọi thứ đang đứng về phía Ronaldo cũng như Real đang có lợi thế nhất định so với Barcelona trước thềm trận El Clasico (điểm số, sân nhà, tinh thần thi đấu).

Nhưng nên nhớ trong một cuộc đấu thế này, mọi thứ đều có thể xảy ra. Tiểu Lý Phi Đao luôn thể hiện hình ảnh ốm yếu với những tiếng ho sù sụ nhưng chưa bao giờ trật trong việc phóng đao kết liễu đối phương. Trong một ngày đẹp trời, Messi hoàn toàn có thể thăng hoa và biến mọi nỗ lực của các cầu thủ Real Madrid thành trò cười.

Chờ xem, cuộc so tài giữa hai đại cao thủ: Ronaldo-Messi, nút thắt quan trọng nhất cho diễn biến trận El Clasico đêm nay.

Thanh Huyền

Bạn có thể quan tâm