Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẽ chơi tốt hơn nếu đến Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Xavi nhận định, Messi thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng hơn khi khoác áo một CLB tại Premier League. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra, bởi anh hiện hạnh phúc ở Barca.

Trên trang BBC Sports, tiền vệ 34 tuổi Xavi chia sẻ: “Tôi nghĩ Messi thậm chí còn chơi tốt hơn nếu thi đấu ở Premier League". Anh đã đưa ra giải thích cho nhận định của mình: "Khi triển khai phòng thủ trước Barca, các đội bóng Anh thường lựa chọn cách theo người 1 kèm 1 cơ bản, phòng ngự theo cảm xúc và tốn nhiều năng lượng. Điều này sẽ giúp Messi có nhiều khoảng trống hơn so với khi chơi bóng ở La Liga”.

a
Xavi (phải) đánh giá rất cao tài năng của Lionel Messi. Ảnh: Sports.

Phát biểu trên của Xavi nhằm bảo vệ Lionel Messi trước những ý kiến cho rằng, ngôi sao người Argentina khó có thể thành công khi thi đấu tại Premier League như Ronaldo, cầu thủ gây dựng danh tiếng trong 6 mùa giải khoác áo M.U. Từ năm 2003 đến 2009, CR7 ghi tới 84 bàn sau 196 trận ở Ngoại hạng Anh dù chỉ đảm nhận vị trí tiền vệ cánh.

Nhận định Lionel Messi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nếu đầu quân một đội bóng Anh, nhưng Xavi đã loại khả năng ngôi sao người Argentina chia tay Barca để chuyển đến chơi cho một CLB tại xứ sở sương mù. Lý do là Messi hiện hạnh phúc trong màu áo Barca và có kế hoạch gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan đến khi giải nghệ.

Ở tuổi 27, tiền đạo người Argentina giành được mọi danh hiệu cao quý cấp CLB và cá nhân cùng Barca. Thời gian tới, mục tiêu của Messi là phá vỡ những kỷ lục bàn thắng do bản thân lập ra. Mới đây, anh đã san bằng thành tích ghi 71 bàn của Raul tại Champions League.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, Xavi bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm ơn HLV Van Gaal, nhà cầm quân đã giúp anh có bước đột phá ở Barca, và đó là bước đệm để gặt hái thành công dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha cho rằng, HLV Van Gaal là chiến lược gia tài năng và có thể thành công với thách thức lớn.

Messi và Neymar hợp sức đánh bại đồng đội trong FIFA 15

Đội 1 với sự góp mặt của những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Messi và Neymar vẫn phải nhọc nhằn ngược dòng đánh bại đội 2 của Pique khi so tài trong game FIFA 15.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm