Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sánh ngang Raul về thành tích ghi bàn ở La Liga

Cùng có 228 bàn thắng, Messi và huyền thoại của Real chia sẻ vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại giải đấu danh giá nhất Tây Ban Nha.

Trong trận gặp Rayo Vallecano ở vòng 24 La Liga đêm qua, Lionel Messi lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của Barca. Kết quả này giúp gã khổng lồ xứ Catalunya chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi cùng có 60 điểm với Atletico Madrid nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (52 so với 43). Sau trận gặp Rayo Vallecano, Barca tạm thời hơn Real 3 điểm do CLB Hoàng gia vẫn chưa thi đấu ở vòng 24 gặp Getafe.

Messi lập cú đúp, Barca thắng ‘6 sao’ trước Vallecano

Siêu sao người Argentina tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-0 của Barcelona ở cuộc tiếp đón Vallecano vòng 24 La Liga đêm qua.

Messi có 228 bàn thắng ở La Liga sau khi lập cú đúp trong trận gặp Rayo Vallecano. Ảnh: Getty Images.

Với việc sút tung lưới Rayo Vallecano 2 lần, chân sút khoác áo số 10 của Barca đã nâng tổng số bàn thắng ở La Liga lên con số 228. Hiện tại, Messi vượt qua huyền thoại Alfredo di Stefano (227 bàn) và sánh ngang với chân sút lừng danh một thời khác của Real là Raul về thành tích ghi bàn ở La Liga.

Trong danh sách những cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu số 1 Tây Ban Nha, huyền thoại Telmo Zarra dẫn đầu với 251 bàn sau 277 trận ra sân. Tỷ lệ ghi bàn trong một trận của Telmo Zarra đạt 0,91. Trong khi đó, hiệu suất của Messi là 0,87 bàn/trận.

Thời gian tới, mục tiêu của chân sút người Argentina là sớm vượt qua Hugo Sanchez về thành tích ghi bàn. Hiện tại, ngôi sao của Barca chỉ còn kém huyền thoại người Mexico 6 bàn. Với phong độ ổn định và đạt hiệu suất ghi bàn cao, tiền đạo khoác áo số 10 của CLB chủ sân Nou Camp sẽ không khó chiếm vị trí số 2 của Hugo Sanchez.

Messi san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Zarra

Với bàn thắng vào lưới Sociedad, Lionel Messi đã san bằng kỷ lục ghi bàn cho một CLB duy nhất ở Tây Ban Nha của huyền thoại Telmo Zarra.

Nếu sớm ghi hơn 234 bàn thắng, Messi cũng sẽ vượt qua huyền thoại người Mexico để trở thành cầu thủ nước ngoài ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm