Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp, Barca thắng ‘6 sao’ trước Vallecano

Siêu sao người Argentina tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-0 của Barcelona ở cuộc tiếp đón Vallecano vòng 24 La Liga đêm qua.

Tiếp đối thủ đang nằm trong khu vực xuống hạng như Vallecano là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Barca bảo vệ ngôi vị đầu bảng, cũng như tạo sự hưng phấn cho cuộc đại chiến với Man City ở Champions League vào giữa tuần tới. Thực tế cũng cho thấy đoàn quân của HLV Tata Martino không cho bất ngờ nào xảy ra tại Nou Camp đêm qua.

Ngay khi các cule vừa ổn định chỗ ngồi, Barca đã có được bàn mở tỷ số. Cụ thể vào phút thứ 2, sau những pha đan bóng đẹp mắt ở khu vực giữa sân, bóng được chuyền tới chân Adriano. Hậu vệ người Brazil đột phá vào từ cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa không cho thủ thành Ruben cơ hội cản phá.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Barca càng chơi càng hưng phấn. Phút 14, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận đường chuyền tinh tế của Fabregas, Messi khéo léo che chắn bóng rồi bất ngờ xoay người dứt điểm ở tư thế quay lưng với khung thành đội khách. Rất tiếc cho tiền đạo người Argentina là bóng lại đập vào cột dọc bật ra. 4 phút sau, bóng lại đập vào cột dọc khung thành Vallecano sau cú sút của Pedro.

Bất chấp nỗ lực truy cản của các cầu thủ Vallecano, Messi vẫn lập cú đúp cho riêng mình. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, trước sức tấn công như vũ bão của Barca, cuối cùng mảnh lưới của Vallecano cũng phải rung lên lần thứ 2 ở phút 36. Khởi nguồn từ pha chọc khe của Fabregas, Messi băng xuống rất nhanh sau đó tung ra cú sục bóng tinh tế khiến thủ thành Ruben chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Sang hiệp 2, thế trận cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Các cầu thủ chủ sân Nou Camp vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận kèm theo những pha bắn phá liên tiếp. Phút 53, Messi có pha kiến tạo tuyệt vời để Alexis Sanchez tung ra cú sút hiểm hóc đưa Barca vượt lên dẫn 3-0.

Đến lúc này tinh thần của các học trò Paco Jemez giảm sút nghiêm trọng. Họ không còn tích cực chống đỡ những pha lên bóng tốc độ và kỹ thuật của đối phương. Đây chính là lý do trong vòng 12 phút, từ 56 đến 68, Barca có thêm hai bàn thắng nữa do công của Pedro và Messi.

Neymar đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Getty Images.

Một phút trước khi trận đấu bước sang những phút bù giờ, tiền đạo vào thay người Neymar cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau khi nhận bóng từ Iniesta ở khu vực giữa sân, ngôi sao người Brazil đã có pha solo đẹp mắt đến sát vòng cấm của Vallecano, rồi bất ngờ tung ra cú sút trái phá ấn định chiến thắng 6-0 cho Barca.

Giành chiến thắng “6 sao” nhưng Barca vẫn chưa thể bứt tốp, bởi trước đó Atletico Madrid đã dễ dàng nghiền nát Valladolid 3-0 để duy trì thế cạnh tranh. Sau 24 vòng đấu, đoàn quân của HLV Tata Martino đang dẫn đầu BXH với 60 điểm, bằng điểm với Atletico nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Trong khi nhà ĐKVĐ tạm thời gia tăng cách biệt với Real lên thành 3 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân

Barcelona: Valdes; Alves, Piqué, Puyol, Adriano; Busquets, Iniesta, Cesc; Alexis, Messi, Pedro.

Vallecano: Ruben; Arbilla, Saúl, Zé Castro, Mojica; Baena, Trashorras; Falque, Bueno, Rochina; Larrivey.

Chung cuộc: 6-0

Ghi bàn: Adriano 2’; Messi 36’, 68’; Sanchez 53’, Pedro 56’, Neymar 89’

Bảng xếp hạng vòng 24 La Liga.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm