Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẵn sàng đến PSG khi từ chối Barca

Siêu sao người Argentina quyết định dứt tình với Barcelona để tập trung hoàn thành hợp đồng chuyển tới PSG.

Chiều 10/8 (giờ Hà Nội), Marca đưa tin Messi không đồng ý ở lại Barca. Dario Ole cho biết siêu sao sinh năm 1987 đã hoàn tất thủ tục chia tay sân Camp Nou và giờ đây tập trung hoàn thành các bước để gia nhập PSG.

Truyền thông châu Âu dậy sóng vì tin lãnh đạo Barca đổi ý, muốn gửi lời đề nghị cuối cùng cho Messi. Nhưng không thể có cuộc "lật kèo" kinh điển, bởi Messi đã hoàn thành buổi họp báo chia tay lãnh đạo, đồng đội và CĐV Barca. Anh khóc trong khoảnh khắc cuối cùng ở sân Camp Nou.

messi den PSG anh 1

Messi sẽ gia nhập PSG trong tuần này. Ảnh: Reuters.

Một số nguồn tin tại Pháp cho rằng PSG có thể công bố Messi trong hôm nay. Hiện khâu đàm phán hợp đồng giữa Messi và PSG được thông qua. PSG là đội duy nhất tham gia vụ chuyển nhượng, do đó thoải mái đàm phán.

Messi nhiều khả năng ký hợp đồng 3 năm với PSG. Trong đó, có 2 năm cố định và tùy chọn gia hạn một năm (chưa rõ quyền chủ động thuộc về PSG hay Messi). Cựu sao Barca nhận lương khoảng 40 triệu euro mỗi năm.

Siêu sao người Argentina vượt qua Neymar để trở thành cầu thủ được đãi ngộ cao nhất ở PSG và Ligue 1. Neymar cũng sẵn sàng nhường áo số 10, nhưng Messi từ chối.

PSG sẽ kết thúc kỳ chuyển nhượng khi cùng lúc đón Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Dunnarumma và Georginio Wijnaldum theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo mức định giá của Transfermarkt, 4 ngôi sao này tương đương hơn 200 triệu euro.

"Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp cũng chi 60 triệu euro chiêu mộ Achraf Hakimi. Với Donnarumma, Ramos, Marquinhos, Hakimi, Marco Verratti, Angel Di Maria, Neymar, Kylian Mbappe và Messi, PSG sẽ hội tụ đội hình tấn công rất mạnh.

Barca xem xét ra đề nghị giữ Messi ở lại

Barcelona bất ngờ nỗ lực đàm phán để ngăn Lionel Messi gia nhập PSG trong mùa hè này.

Messi và dàn sao ra đi dưới dạng tự do

Vì giới hạn lương tại La Liga, Barcelona để mất Lionel Messi, siêu sao đang được định giá 80 triệu euro.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm