Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và dàn sao ra đi dưới dạng tự do

Vì giới hạn lương tại La Liga, Barcelona để mất Lionel Messi, siêu sao đang được định giá 80 triệu euro.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 1

Sự xuất hiện của Lionel Messi trong đội hình những ngôi sao ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do là điều bất ngờ. Đồ họa: Minh Phúc.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 2

Khi rời Milan, Gianluigi Donnarumma được Transfermakrt định giá 60 triệu euro. Anh là thủ môn được định giá cao thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Jan Oblak (70 triệu euro). PSG nhanh chân liên hệ với nhà môi giới Mino Raiola để sở hữu ngôi sao hay nhất VCK Euro 2020.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 3

Hè 2018, Stefan De Vrij nằm trong top trung vệ đắt giá nhất Serie A (40 triệu euro). Tuy nhiên, Lazio không thu về một xu phí chuyển nhượng vì trung vệ người Hà Lan từ chối gia hạn hợp đồng để đầu quân cho Inter dưới dạng tự do.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 4

Diego Godin đã cao tuổi, anh vẫn là một trong những trung vệ hàng đầu tại La Liga và được định giá 20 triệu euro. Hè 2019, ngôi sao người Uruguay quyết định ra đi để thử thách bản thân ở CLB mới. Inter đã dùng mức lương 4,5 triệu euro để thuyết phục Godin đến Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính buộc Inter phải đẩy anh sang Cagliari chỉ sau một mùa giải.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 5

Sau khi chia tay Sergio Ramos, Real Madrid không cần tốn phí chuyển nhượng để sở hữu David Alaba, hậu vệ được định giá lên đến 55 triệu euro. Ngôi sao người Áo muốn tìm thử thách mới sau khi đã no nê danh hiệu cùng Bayern.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 6

Sức mạnh và tham vọng của Bayern đã thuyết phục Leon Groretzka từ chối gia hạn với Schalke để ra đi dưới dạng tự do vào hè 2018. Khi đầu quân cho đội bóng xứ Bavaria, Goretzka được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu Bundesliga và có giá 40 triệu euro.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 7

Hè 2006, Chelsea bất ngờ chiêu mộ thành công Michael Ballack, cầu thủ hay nhất nước Đức vào năm 2002, 2003 và 2005 mà không mất một xu phí chuyển nhượng. Khi đó, Ballack được định giá 35 triệu euro.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 8

Real Madrid thất vọng với James Rodriguez đến nỗi để anh đầu quân cho Everton vào năm 2020 mà không thu về một xu phí chuyển nhượng. Khi gia nhập "The Toffees", James vẫn được định giá lên đến 32 triệu euro. Cách đây 7 năm, "Los Blancos" tốn 75 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ người Colombia từ Monaco.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 9

Aaron Ramsey cống hiến những gì tốt nhất cho Arsenal, sau đó rời đi dưới dạng tự do vào hè 2019. Nhờ phong độ cao trong mùa 2018/19, cầu thủ người xứ Wales được định giá 40 triệu euro. Hiện tai, anh khoác áo Juve, nhưng đứng trước tương lai bấp bênh do không nằm trong kế hoạch của HLV Max Allegri.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 10

Ở mùa giải 2020/21, Memphis Depay là đội trưởng của Lyon và được định giá 45 triệu euro. Sau khi nhận lời đề nghị từ Barca, cầu thủ người Hà Lan đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng Ligue 1.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 11

Năm 2014, Robert Lewandowski thi đấu chói sáng trong màu áo Dortmund và có giá 50 triệu euro. Tuy nhiên, anh quyết định đầu quân cho Bayern do nhận thấy tham vọng của Dortmund không đủ lớn để giúp anh chinh phục danh hiệu. Quyết định đúng đắn này giúp cầu thủ người Ba Lan gặt hái tổng cộng 17 chiếc cúp cùng đội bóng xứ Bavaria.

Messi va dan sao dat gia ra di duoi dang tu do anh 12

Hè 2020, người hâm mộ bóng đá chứng kiến cú sốc khi Lionel Messi rời Barcelona sau 21 năm gắn bó. PSG nhiều khả năng không mất phí chuyển nhượng để sở hữu siêu sao đang được định giá lên đến 80 triệu euro.

Cổ động viên PSG chờ Messi từ 2h Người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp háo hức trước viễn cảnh siêu sao người Argentina chơi bóng tại Ligue 1.

Đồng đội ôm chặt Messi trong ngày chia tay

Antoine Griezmann cùng dàn sao Barca dành thời gian tham dự buổi họp báo chia tay của Lionel Messi.

Messi: 'Tôi sẽ còn trở lại Barcelona'

Ngôi sao sinh năm 1987 gọi Barcelona là nhà, đồng thời hứa sẽ trở lại nơi đây trong tương lai.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm