Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Ronaldinho chưa phải đối tác ăn ý nhất của Henry

Từng có 3 mùa giải khoác áo Barcelona nhưng theo Thiery Henry, những ngôi sao hàng đầu sân Nou Camp như Messi hay Ronaldinho chưa phải đối tác ăn ý nhất trong sự nghiệp của anh.

Trả lời trong chương trình hỏi đáp nhanh trên Sky Sports, Thiery Henry tiết lộ, Dennis Bergkamp chính là đối tác anh cảm thấy tâm đầu ý hợp nhất khi còn thi đấu. Cả hai từng sát cánh cùng nhau trong màu áo Arsenal 7 mùa giải (1999-2006) và trở thành một trong những bộ đôi ăn ý nhất lịch sử Premier League.

Ở giai đoạn này, Henry và Bergkamp ra sân lần lượt 342 - 268 trận và đóng góp 214 - 52 bàn thắng. Thành tích ấn tượng ấy giúp đoàn quân của huấn luyện viên Arsene Wenger giành 2 danh hiệu Premier League, 3 cúp FA, 2 lần đăng quang Siêu cúp Anh và chiến tích lọt vào chung kết Champions League 2005/2006 (thua Barcelona 1-2).

Henry - Bergkamp, bộ đôi ăn ý một thời của Arsenal. Ảnh: Talksport.

“Tôi chọn Bergkamp bởi đơn giản, anh ấy luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong mỗi trận đấu. Đôi khi anh ấy ghi những bàn thắng khiến tất cả chúng ta phải trầm trồ thán phục nhưng phần lớn thời gian, anh ấy cống hiến vì thành công chung của đội bóng. Tất nhiên, tôi được hưởng lợi không ít từ những đường chuyền thông minh của anh ấy”.

“Ngoài ra, tôi cũng rất ngưỡng mộ Dennis bởi anh ấy luôn tôn trọng các trận đấu, đối thủ và cả những buổi tập. Phong cách chuyên nghiệp của anh ấy xứng đáng trở thành hình mẫu cho các cầu thủ trẻ noi theo”, cựu tuyển thủ Pháp chia sẻ.

Sau khi chia tay Arsenal ở mùa hè 2007, Henry gia nhập Barcelona, nơi anh thi đấu cạnh những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Lionel Messi hay Ronaldinho. “Leo chẳng khác nào một con quái vật. Tôi nghĩ đối thủ và người hâm mộ chẳng thể đoán biết cậu ấy sẽ làm gì tiếp theo. Ronaldinho hay Zidane cũng vậy. Họ đều sở hữu những kỹ năng rất khác người”.

Messi được minh oan tội trốn thuế

Tòa án thành phố Barcelona quyết định dỡ bỏ cáo buộc gian lận thuế liên quan tới 6 trận đấu giao hữu trong giai đoạn 2012-2013 do ngôi sao người Argentina đứng tên tổ chức.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm