Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi được minh oan tội trốn thuế

Tòa án thành phố Barcelona quyết định dỡ bỏ cáo buộc gian lận thuế liên quan tới 6 trận đấu giao hữu trong giai đoạn 2012-2013 do ngôi sao người Argentina đứng tên tổ chức.

Lionel Messi liên tục gặp rắc rối với những cáo buộc trốn thuế. Cách đây không lâu, một cuộc điều tra được tổ chức bởi Lực lượng bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha (Spanish Guardia Civil) kết luận, Messi và tổ chức từ thiện mang tên anh “Lionel Messi Foundation” đã lợi dụng 6 trận đấu giao hữu tổ chức tại Mỹ, Mexico, Colombia và Peru trong giai đoạn 6/2012-7/2013 nhằm mục đích tư lợi bất chính và trốn thuế.

Tuy nhiên theo hãng thông tấn EFE (Tây Ban Nha), một thẩm phán thuộc tòa án thành phố Tây Ban Nha mới đây đã quyết định dỡ bỏ cáo buộc này sau khi nghe báo cáo từ cảnh sát và nhân chứng. “Messi và tổ chức phi lợi nhuận của cậu ấy không gian lận và trục lợi liên quan đến khía cạnh tài chính”.

Doanh nhân Guillermo Javier Marin, người đứng ra tổ chức các trận đấu cũng khẳng định, toàn bộ số tiền 1,37 triệu USD thu được đều “trong sạch” và được sử dụng cho mục đích từ thiện.

Messi được minh oan cáo buộc trốn thuế liên quan đến các trận đấu giao hữu. Ảnh: The Guardian.

Dẫu vậy, đây cũng chỉ là một trong ba vụ cáo buộc trốn thuế mà Lionel Messi phải đối mặt. Trước đó, Leo và cha anh – ông Jorge Messi – cũng bị kết luận trốn 4,5 triệu USD tiền thuế tại Tây Ban Nha bằng cách lập các công ty “ma” tại Belize và Uruguay trong giai đoạn 2007-2009. Hồi tháng 6, ngôi sao khoác áo Barcelona được tuyên bố vô tội nhưng ông Jorge phải đối mặt với án tù 18 tháng cùng số tiền phạt 2,2 triệu USD.

Ngoài ra, Messi cũng bị kéo vào một cáo buộc trốn thuế khác liên quan đến bản quyền hình ảnh, bao gồm hợp đồng với các hãng sản xuất dụng cụ thể thao và thực phẩm. Tháng 8/2013, Messi và cha anh phải tự nguyện nộp phạt 5,5 triệu USD nhằm khắc phục hậu quả và miễn truy cứu hình sự.

Hàng nghìn fan chào đón Messi, Suarez, Neymar đến Nhật Bản

Nhằm chuẩn bị cho trận bán kết FIFA Club World Cup với Guangzhou Evergrande, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique đã đáp chuyến bay sang xứ sở phù tang.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm