Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi phải tự quyết định tương lai'

HLV Ronald Koeman khẳng định Barcelona đang đi đúng hướng và Lionel Messi nên cân nhắc chuyện tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou.

"Messi phải tự quyết định tương lai. Không ai có thể giúp cậu ấy chuyện đó. Messi biết Barca đang đi đúng hướng và có nhiều hứa hẹn phía trước. Tương lai Barca không phải là vấn đề để Messi cân nhắc có ở lại hay không", Mundo Deportivo dẫn lời HLV Koeman sau trận Barca hòa PSG 1-1.

"Từ lâu, Messi nhận thấy Barca đang phát triển. Nhìn vào những thay đổi của Barca cùng sự tiến bộ của cầu thủ trẻ, Messi không thể nghi ngờ chuyện đó", ông nhấn mạnh.

Barca anh 1

Messi không thể giúp Barca làm nên chuyện ở Champions League. Ảnh: Getty.

Trên sân Parc des Princes, Barca không thể tạo kỳ tích trước PSG. Sau 2 lượt trận, Messi và đồng đội thua 2-5, qua đó chia tay Champions League 2020/21 từ vòng 1/8. Theo ESPN, đây là lần đầu tiên Barca vắng mặt ở tứ kết sau 13 năm.

"Chúng tôi không vui vì bị loại, nhưng đây là trận đấu tốt. Barca áp đảo PSG ở hiệp một và xứng đáng thắng ít nhất là 2-1. Tại Camp Nou, Barca chơi không tốt. Tôi nghĩ toàn đội đã cải thiện ở lượt về", Koeman nói về trận đấu.

Thủ môn Keylor Navas liên tục từ chối cơ hội mười mươi của Barca. Một trong số đó là khoảnh khắc Messi sút penalty. HLV Koeman chia sẻ: "Đây không phải lần đầu tiên thủ môn đối phương lên đồng. Chúng tôi có cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Pha bỏ lỡ trên chấm 11 m là khoảnh khắc quan trọng. Nếu sút vào, chúng tôi đã dẫn 2-1 sau hiệp một".

"Những cầu thủ Barca có thể tự hào về trận đấu này, kể cả tân Chủ tịch Laporta. Barca chấp nhận thất bại trước PSG sau 2 lượt trận và sẽ tự tin hướng đến tương lai", chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng.

Thầy trò HLV Koeman còn 2 mục tiêu để nỗ lực là La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tại La Liga, Barca kém Atletico 6 điểm khi xếp nhì bảng.

Chủ tịch Barca động viên Messi trước trận gặp PSG Ông Joan Laporta động viên siêu sao Lionel Messi và các đồng đội trước khi lên đường sang Pháp gặp PSG ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Lionel Messi bất lực

Bàn thắng đẹp mắt của Lionel Messi là không đủ để Barca lội ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 Champions League rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

PSG loại Barcelona ở Champions League

Hòa PSG 1-1 trên sân khách, Barcelona thua chung cuộc 2-5 và bị loại ở vòng 16 đội Champions League rạng sáng ngày 11/3 (giờ Hà Nội).

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm