Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhen nhóm ý định ra đi khi thách thức lãnh đạo Barca?

Mâu thuẫn giữa Lionel Messi và Giám đốc Thể thao Eric Abidal đang ở đỉnh điểm sau khi 2 bên công kích lẫn nhau. Phải chăng Messi đã không còn tha thiết với Barcelona?

Câu chuyện nội bộ của Barca đang trở nên phức tạp. Mới đây, Giám đốc Eric Abidal chỉ trích các cầu thủ và cho rằng thái độ lười biếng, hời hợt cũng như mối quan hệ không tốt với Ernesto Valverde đã khiến đội bóng chơi không tốt, kéo theo hệ lụy là HLV Valverde bị sa thải.

Messi đương nhiên không hài lòng, thậm chí tỏ ra tức giận. Trên mạng xã hội, M10 lập tức công kích chính người đồng đội cũ, huyền thoại của đội bóng, người đang là sếp tại Barca.

"Messi chưa từng tức giận như thế"

"Chúng tôi là những người đầu tiên biết mình chơi không tốt, nhưng những người lãnh đạo cũng phải chịu trách nhiệm cho những quyết định của họ. Tôi nghĩ nếu anh (Abidal - PV) muốn nói các cầu thủ, hãy chỉ thẳng tên người đó ra chứ đừng ám chỉ những điều không có thật như vậy", Messi giận giữ đáp trả Abidal trên trang cá nhân.

lionel messi anh 1

Messi và Abidal từng là đồng đội thân thiết, nhưng hiện tại đã khác.

Phát ngôn của siêu sao người Argentina lập tức trở thành đề tài bàn tán sôi nổi, mà theo ESPN là độ hot chỉ sau phát ngôn giã từ tuyển Argentina của anh năm nào. Đơn giản bởi M10 luôn điềm đạm, hiếm khi chỉ trích ai và càng không phải mẫu cầu thủ thích gây sốc.

Gabriele Marcotti của ESPN bình luận: "Nếu Messi bực tức với những phát ngôn của Abidal, theo logic, anh ấy phải vào thẳng phòng làm việc của Abidal và làm chất vấn riêng. Dẫu sao, hai người đã biết nhau 13 năm và là đồng đội 6 mùa giải".

"Thay vào đó, anh chọn cách chỉ trích thẳng trên mạng xã hội. Có 2 nguyên nhân lý giải cho việc này, hoặc Messi có mối quan hệ tồi tệ từ trước với Abidal, hoặc anh ấy cảm thấy vô cùng tức giận và tổn thương đến nỗi cầm điện thoại lên và gõ những dòng ấy mà không cần cân nhắc".

lionel messi anh 2

Messi tức giận khi anh và Abidal không nhìn cùng một hướng?

Cây bút Luis F.Rojo của Marca cũng có quan điểm tương tự: "Messi đã hành động nhanh chóng. Anh ấy đang nóng giận hơn so với bình thường. Rõ ràng Messi biết khi đăng những dòng đấy lên, mọi ánh mắt sẽ hướng vào anh ấy".

Marcotti nhận định: "Messi là cầu thủ hiếm khi mất bình tĩnh ở trong sân chứ đừng nói là ngoài sân. Sự việc trên đến từ nỗi phẫn nộ, đau đớn và tổn thương".

Messi chán Barca?

Lần gần nhất Messi đưa ra phát ngôn gây sốc như thế, là sau thất bại của Argentina ở Copa America năm 2016. Tiền đạo sinh năm 1987 sau khi quá chán nản với những thất bại cùng Argentina đã tuyên bố giã từ đội tuyển. Gần 4 năm sau, Messi lại đưa ra phát ngôn có thể khiến người hâm mộ suy nghĩ liệu có phải anh đang chán chính Barca?

ESPN đặc biệt chú ý đến chi tiết này, và cây bút Marcotti tin Messi đang ở thời điểm hoản hảo để nói lời chia tay với đội bóng anh đã gắn bó khi còn là một cậu nhóc.

lionel messi anh 3

Messi đang cảm thấy không vui tại Barca?

"Giờ là lúc thích hợp. Messi còn hợp đồng với Barca tới tháng 6/2021, đồng nghĩa anh hoàn toàn có thể ra đi ngay tháng 6 này ở tuổi 33. Thậm chí, theo nguồn tin của ESPN, Messi không cần chờ tới khi hợp đồng hết hạn để ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Dù Barca muốn gia hạn hợp đồng, Messi vẫn là người nắm đằng chuôi".

Không rõ Messi có rời Barca trong tương lai hay không, nhưng việc anh đang không hạnh phúc ở Barca là có bằng chứng. Theo COPE, Messi đang cảm thấy bị lừa bởi ban lãnh đạo đội bóng khi họ đã chiêu mộ tiền đạo Griezmann chứ không phải Neymar - người Messi trực tiếp tiến cử.

Trước đó, ban lãnh đạo Barca từng hứa với Messi sẽ không mua Griezmann. Ngoài ra, việc đội chủ sân Camp Nou không đưa được tiền đạo này thay thế Luis Suarez bị chấn thương cũng khiến Messi cảm thấy không hài lòng.

lionel messi anh 4

CĐV tại Camp Nou chắc chắn không muốn chia tay những pha ăn mừng bàn thắng của Messi.

Nhìn chung, Messi vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp và vẫn chơi hết mình khi ra sân, nhưng những cảm xúc của Messi không còn như trước. Hôm 12/1, AS cho hay tiền đạo người Argentina đang cảm thấy chán nản và bị cô lập tại Barca. Sau trận thua của đội bóng trước Valencia, Marca tin Messi sẽ ngày càng chán nản và sẽ sớm rời sân Camp Nou nếu tình hình không thay đổi.

Trong vụ tranh cãi giữa Giám đốc Abidal và Messi, người đúng kẻ sai vẫn chưa được phân định. Tuy vậy, ai cũng biết đội chủ sân Camp Nou sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu Messi "hắt hơi, xổ mũi", chứ chưa nói đến việc anh ra đi.

Highlights Barca 5-0 Leganes: Messi tỏa sáng Siêu sao người Argentina nổi bật với 2 pha lập công và 1 kiến tạo trong trận thắng 5-0 của Barca trước Leganes ở vòng 16 đội cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Nội bộ Barca loạn khi Messi chỉ trích công khai Abidal

Mâu thuẫn giữa Lionel Messi và Giám đốc Thể thao Eric Abidal chính thức bùng nổ ở Barca.

Phúc Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm