Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Neymar, Robben tranh Quả bóng vàng World Cup

FIFA đã công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Đức và Argentina áp đảo ở danh sách này. Đức có 4 cầu thủ gồm: Philipp Lahm, Toni Kroos, Mats Hummels và Thomas Mueller. Trong khi đó, Argentina góp mặt 3 cầu thủ: Messi, Di Maria và Mascherano. Ba đề cử còn lại là Neymar (Brazil), Robben (Hà Lan) và James Rodriguez (Colombia).

Robben, Messi và Neymar đã chơi rất hay tại World Cup năm nay. Về phần ĐT Đức, Toni Kroos tuy chỉ ghi 2 bàn nhưng là cầu thủ được tiểu ban kỹ thuật của FIFA đánh giá rất cao.
Robben, Messi và Neymar đã chơi rất hay tại World Cup năm nay. Về phần ĐT Đức, Toni Kroos tuy chỉ ghi 2 bàn nhưng là cầu thủ được tiểu ban kỹ thuật của FIFA đánh giá rất cao.

Các thành viên của Hội đồng kỹ thuật FIFA và Ủy ban truyền thông sẽ bỏ phiếu để chọn ra chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng. Tên của người chiến thắng sẽ được công bố sau trận chung kết giữa Đức và Argentina trên sân Maracana. James Rodriguez ghi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn (6 bàn) nhưng tuyển Colombia của anh bị loại quá sớm.

Quả bóng vàng thường được trao cho cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của 1 đội bóng, không nhất thiết đội đó phải vô địch. Năm 2006, Zidane nhận Quả bóng vàng dù tuyển Pháp thất bại ở chung kết, còn anh bị thẻ đỏ sau cú “thiết đầu công” với Materazzi . Năm 2010, Diego Forlan nhận danh hiệu này dù Uruguay chỉ đứng hạng 4.

Ngoài 10 ứng viên cho danh hiệu QBV, FIFA cũng công bố 3 ứng viên cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất - Găng tay vàng gồm: Manuel Neuer (Đức), Sergio Romero (Argentina) và Keylor Navas (Costa Rica). Đây đều là những thủ môn đã chơi ổn định từ đầu giải nhưng Neuer đang chiếm ưu thế.

Manuel Neuer là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Găng tay vàng bởi phong độ xuất sắc từ đầu giải.
Manuel Neuer là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Găng tay vàng bởi phong độ xuất sắc từ đầu giải.

Trong khi đó Paul Pogba (Pháp), Memphis Depay (Hà Lan) và Raphael Varane (Pháp) sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup. Ở hai giải đấu gần đây, danh hiệu này đều thuộc về cầu thủ Đức là Podolski (2006) và Thomas Muller (2010).

Bộ đôi Varane, Pogba cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ hay nhất World Cup. Họ là tương lai của ĐT  Pháp.
Bộ đôi Varane, Pogba cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất World Cup. Họ là tương lai của ĐT Pháp.

Danh sách 10 đề cử QBV FIFA World Cup 2014

1. Mats Hummels – Đức

2. Thomas Mueller – Đức

3. Toni Kroos – Đức

4. Philipp Lahm – Đức

5. Lionel Messi – Argentina

6. Javier Mascherano – Argentina

7. Angel Di Maria – Argentina

8. Neymar – Brazil

9. Arjen Robben – Hà Lan

10. James Rodriguez - Colombia


L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Nhân lần thứ 20 ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức, tạp chí L’Equipe của Pháp đã thống kê và đưa ra danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử World Cup.

 

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm