Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha của Messi: ‘Con trai tôi đã kiệt sức’

Trước trận chung kết với Đức, CĐV Argentina không khỏi lo âu khi cha của Messi tiết lộ tiền đạo này đã kiệt sức.

Messi đã thi đấu không quá xuất sắc ở trận tứ kết gặp Bỉ lẫn bán kết gặp Hà Lan. Anh không ghi bàn, cũng chẳng kiến tạo nhưng Argentina vẫn vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ này. Gặp Đức hùng mạnh ở chung kết, Argentina rất cần Messi sung sức, đạt phong độ cao nhất mới mong lần thứ 3 vô địch thế giới.

Messi chơi cực tốt ở vòng bảng khi ghi 4 bàn/3 trận nhưng đã mất hút ở trận bán kết với Hà Lan. Ảnh: Dailly Mail.
Messi chơi cực tốt ở vòng bảng khi ghi 4 bàn/3 trận nhưng đã mất hút ở trận bán kết với Hà Lan. Ảnh: Dailly Mail.

Thống kê cho thấy Messi chạy bao sân ít hơn bất cứ cầu thủ nào đã thi đấu 6 trận tại World Cup, chỉ hơn Fred của Brazil. Anh chỉ di chuyển trung bình 8.157m trong 90 phút tại giải đấu năm nay. Anh mới chỉ chạy hơn 10km ở 2 trong số trận đã tham gia. Điều này cho thấy Messi đang gặp vấn đề về thể lực.

Jorge Messi, bố của đội trưởng Argentina cho biết trên tờ Folha de Sao Paulo: “Lionel rất mệt mỏi. Nó thi đấu với cảm giác đôi chân đeo chì 100kg”. Bố của Messi tiết lộ điều này sau trận bán kết với Hà Lan, nhưng ông không cho biết nguyên nhân khiến Messi mất sức.

Messi đã có dấu hiệu dưỡng sức ở Barca mùa bóng qua, nhưng anh vẫn không có thể lực hoàn hảo tại chung kết năm nay. Thống kê cho thấy anh mới di chuyển 51,9km trong 6 trận đã qua, chỉ nhỉnh hơn Fred, người di chuyển 47,2km.

Một loạt các cầu thủ khác như Marcelo Diaz (Chile) hay Michael Bradley (Mỹ) di chuyển nhiều hơn Messi dù đá ít hơn 2 trận. Wesley Sneijder (69,6km), Robben (69,1km) và Thomas Muller (68,8km) là 3 cầu thủ di chuyển nhiều nhất tại World Cup, tính đến thời điểm này.

Đại hiệp Messi và giấc mơ nhất thống giang hồ

Messi có cơ hội phá Thiên Cang Bắc Đẩu Trận của tuyển Đức để trở thành thiên hạ đệ nhất và hoàn tất giấc mơ Thiên thu vạn tải, nhất thống giang hồ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm