Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan suýt có bàn thắng hài hước trên chấm luân lưu 11 m

Mải mê ăn mừng sau khi cản phá cú sút phạt đền của Ron Vlaar, thủ thành Sergio Romero suýt chút nữa phải trả giá nếu quả bóng bị anh đẩy ra quay ngược trở lại và vượt qua vạch vôi.

Trong chiến tích đánh bại Hà Lan để giành vé vào chung kết của Argentina, thủ thành Sergio Romero trở thành người hùng khi đẩy thành công hai tình huống sút phạt đền của Ron Vlaar và Wesley Sneijder. Tuy nhiên, ngôi sao 27 tuổi suýt chút nữa lại trở thành tội đồ ở ngay loạt sút penalty đầu tiên.

Sau cú cản phá của Romero, trong lúc thủ thành người Argentina mải mê ăn mừng, quả bóng nảy lên và hướng ngược trở lại khung thành. Rất may cho Romero là bóng chỉ từ từ lăn đến đúng vạch vôi rồi dừng lại. Tuy nhiên, xem lại tình huống quay chậm, dường như trước đó, bóng cũng đã chạm vai của Vlaar trước khi xoáy ngược trở lại. Dẫu vậy, nếu đó là một tình huống bóng đi qua vạch vôi, nhiều khả năng sẽ có cuộc tranh cãi xảy ra xem liệu bàn thắng đó có được công nhận hay không.

Cũng liên quan đến loạt sút luân lưu may rủi trên, một kênh truyền hình của xứ sở tango đã chộp được hình ảnh thủ thành của tuyển Argentina sử dụng “bảo bối” nhằm hóa giải những pha sút phạt đền của các cầu thủ Hà Lan. Cụ thể, Romero đã thủ sẵn một mẩu giấy trong quần ghi lại phong cách sút phạt đền quen thuộc của các ngôi sao bên phía đối phương. Trước mỗi loạt đá luân lưu, anh mở ra đọc và đã thành công ở 2/4 lần cản phá.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm