Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Van Gaal giải thích lý do không dùng Tim Krul

HLV trưởng Hà Lan thừa nhận nếu có cơ hội ông đã đưa Tim Krul vào thay Cillessen khi đá luân lưu với Argentina.

Cillessen chưa bao giờ cản phá thành công 1 cú đá penalty nào trong sự nghiệp. Thực tế ở loạt sút luân lưu, anh thất bại trước 4 cú sút của Messi, Garay, Aguero và Maxi. Nếu có Tim Krul, người đã cản phá 2 cú đá luân lưu trong trận tứ kết với Costa Rica, tình thế có thể đã khác.

Louis van Gaal an ủi thủ môn Cillessen sau trận đấu. Trong sự nghiệp thủ môn này chưa đẩy thành công bất cứ cú đá nào penalty nào trong 16 lần đối mặt.
Louis van Gaal an ủi thủ môn Cillessen sau trận đấu. Trong sự nghiệp thủ môn này chưa đẩy thành công bất cứ cú đá nào penalty nào trong 16 lần đối mặt.

Sau trận đấu Louis van Gaal cho biết: “Nếu có thể tôi đã thay Cillessen bằng Tim Krul nhưng tôi đã dùng cả 3 quyền thay đổi người nên không thể làm điều đó. Tôi thay Martins Indi bằng Janmaat vì anh ấy đã nhận thẻ vàng trong hiệp 1 và thường xuyên bị vượt qua. Tôi không muốn bất cứ rủi ro nào với chấn thương của Nigel de Jong nên thay anh bằng Clasie. Còn sang hiệp phụ tôi phải thay Van Persie vì anh ấy đã kiệt sức”.

Ngoài sự hối tiếc vì không thể dùng Tim Krul, Louis van Gaal cũng rất tức giận vì phải thi đấu trận tranh hạng 3. “Từ 10-15 năm nay, tôi đã nghĩ rằng không nên tổ chức trận đấu như thế này. Tôi nghĩ không nên đá tranh hạng 3 vì giải đấu chỉ để tranh 1 chức vô địch. Điều tồi tệ là bạn có thể thua 2 trận đấu liên tiếp dù đã chơi rất hay tại giải. Bạn về nhà như 1 kẻ thất bại sau khi đã thua 2 trận, đó là không công bằng”, Van Gaal cho biết.

Đau cho Van Gaal ở chỗ thủ môn Sergio Romero của Argentina là người được ông đưa về AZ Alkmaar ở Hà Lan vào năm 2007: “Đá luân lưu luôn là một vấn đề của may mắn và chính tôi là người đã dạy Romero về cách cản phá những cú đá phạt đền. Đây là kịch bản khủng khiếp nhất khi để thua trên chấm đá phạt đền”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm