Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Mbappe khiến PSG phải thanh lý 11 cầu thủ

Mức lương cao của Lionel Messi, Kylian Mbappe thúc đẩy PSG tiến hành việc cắt giảm nhân sự trong mùa hè năm nay.


Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 1

Theo Le Parisien, PSG lên danh sách 11 cầu thủ cần ra đi trong thời gian tới. Động thái này nhằm mục đích cắt giảm quỹ lương. Ở đó, Lionel MessiKylian Mbappe nằm trong số cầu thủ có mức thu nhập cao nhất tại sân Parc des Princes.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 2

Nguồn tin trên tiết lộ, Messi hưởng lương 75 triệu euro trong mùa đầu tiên khoác áo PSG. Con số này giảm xuống còn 30 triệu euro ở mùa thứ hai và trở lại với mức 40 triệu euro trong mùa kế tiếp.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 3

Hợp đồng mới cũng giúp Mbappe kiếm được ít nhất 50 triệu euro mỗi mùa. Chưa kể, PSG phải trả khoản tiền lót tay lên tới 180 triệu euro để giữ chân cầu thủ người Pháp trước sự lôi kéo từ Real Madrid.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 4

Những cầu thủ như Mbappe, Messi khiến quỹ lương đội bóng thủ đô Paris phình to. Điều đó buộc ban lãnh đạo PSG phải đưa ra quyết định cắt giảm nhân sự. 11 cái tên đang nằm trong diện nguy hiểm.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 5

Georginio Wijnaldum có thể bị bán. Wijnaldum từ chối Barca vào phút chót để đầu quân cho PSG. Quyết định này mang đến cho cầu thủ người Hà Lan mức thu nhập cao nhưng đổi lại, anh không có suất đá chính thường xuyên như khi còn chơi cho Liverpool. Trong bài phỏng vấn mới đây, tiền vệ này đã thừa nhận không hài lòng với tình hình hiện tại ở sân Parc des Princes.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 6

Vị trí của Ander Herrera cũng không an toàn. Theo Goal, PSG sẵn sàng lắng nghe đề nghị dành cho cựu tiền vệ Man Utd. Mbappe muốn PSG nâng cấp hàng tiền vệ và Herrera phải hy sinh. Hai cầu thủ khác ở hàng tiền vệ gồm Idrissa GueyeLeandro Paredes cũng được cho là không còn nằm trong kế hoạch phát triển của PSG mùa tới.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 7

Tương tự, Julian Draxler khó có chỗ đứng tại PSG. Tiền vệ người Đức chỉ đóng vai dự bị, thậm chí là lựa chọn thứ 3 hoặc 4 ở tuyến giữa. Đội chủ sân Parc des Princes đang tìm kiếm bến đỗ mới cho Draxler.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 8

Mauro Icardi được cho là cái tên tiếp theo trong danh sách bị đẩy khỏi đội bóng. Chân sút sinh năm 1993 chủ yếu ngồi dự bị ở mùa giải năm nay. Ngoài những cái tên nổi bật này, danh sách cầu thủ PSG muốn thanh lý còn có Layvin Kurzawa, Abdou Diallo, Danilo Pereira, Thilo Kehrer Eric Junior Dina Ebimbe.

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 9

Neymar là tên tuổi lớn không được liệt kê trong danh sách cần bán của PSG. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt PSG, HLV Christophe Galtier chia sẻ: "Tôi muốn Neymar ở lại đây với đội bóng. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mọi HLV trên thế giới đều muốn sở hữu những cầu thủ hàng đầu như Neymar trong đội hình".

Messi,  Mbappe buoc PSG phai thanh ly 11 cau thu anh 10

Tuy nhiên, giới chủ PSG không hài lòng với phong độ của Neymar suốt thời gian qua. 5 mùa ở Ligue 1, siêu sao người Brazil chỉ ra sân 92 trận. Cựu sao Barcelona phải cải thiện bản thân và chứng tỏ giá trị ở mùa giải 2022/23 nếu không muốn bị bán.

Ronaldinho và 10 bàn đẹp nhất ở PSG Trang chủ PSG chọn ra 10 pha lập công đẹp nhất của huyền thoại bóng đá người Brazil trong quãng thời gian khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp.

PSG mua cầu thủ đầu tiên dưới thời Galtier

Không phải những cái tên đình đám, PSG quyết định chi tiền để chiêu mộ tiền đạo 20 tuổi, Hugo Ekitike.

Báo Tây Ban Nha: PSG muốn có Ronaldo

PSG đang xem xét khả năng chiêu mộ Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha bày tỏ mong muốn rời Man Utd.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm