Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi mang về 1/3 tổng thu nhập của Barca'

Ứng viên Chủ tịch Joan Laporta khẳng định sẽ cố gắng hết sức để thuyết phục Lionel Messi ở lại sau khi hợp đồng của anh hết hạn vào hè 2021.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để thuyết phục Messi. Có dấu hiệu cho thấy cậu ấy đang ổn ở Barca, muốn ở lại và điều quan trọng lúc này là CLB phải đưa ra một dự án phát triển đáng tin cậy. Barca lâm vào khủng hoảng tài chính hiện tại không phải do Messi. Cậu ấy tạo ra thu nhập nhiều hơn con số CLB phải chi ra. Messi mang về 1/3 tổng thu nhập của Barca", Joan Laporta chia sẻ với Marca.

Hôm 31/1, El Mundo tiết lộ đội chủ sân Camp Nou phải chi trả hơn nửa tỷ euro cho Messi kể từ sau khi gia hạn với siêu sao người Argentina hồi 2017.

Trong đó, CLB phải trả 138 triệu euro/mùa tiền lương trước thuế bên cạnh các khoản thưởng. 78 triệu euro là khoản tiền cho lòng trung thành. 115 triệu euro được chi ra để thuyết phục Messi gia hạn. Tổng chi phí được tờ báo này tính toán là hơn 555 triệu euro.

Hop dong cua Messi anh 1

El Mundo khẳng định bản hợp đồng của Messi là nguồn cơn dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính của Barca hiện tại. Ảnh: Reuters.

Laporta cho rằng sự yếu kém của cựu Chủ tịch Josep Bartomeu cùng bộ sậu mới là nguyên nhân khiến Barca lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại. Ông khẳng định cuộc bầu cử tân chủ tịch nên được tiến hành sớm để ban lãnh đạo đưa ra các quyết sách giúp đội chủ sân Camp Nou trở lại.

Một trong những nhiệm vụ cấp thiết của tân chủ tịch Barca là thuyết phục Messi gia hạn. Laporta cho biết: "Messi không bị ảnh hưởng bởi tiền bạc. Hợp đồng sẽ kết thúc vào tháng 6. Nếu ưu tiên việc ở lại, cậu ấy sẽ không quan tâm đến tiền mà thay vào đó là hết mình giúp đỡ Barca. Việc của CLB là đưa ra bản hợp đồng tuyệt vời xứng với cầu thủ hay nhất thế giới".

Sau khi yêu cầu ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Messi bị hoài nghi về động lực cống hiến. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina vẫn đóng góp 16 bàn và 6 pha kiến tạo sau 24 trận cho Barca, giúp đội chủ sân Camp Nou vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga.

"Thành tích tại Champions League, các bàn thắng, kết quả 6-2 trên sân Bernabeu, màn trình diễn ở các trận El Clasico, ảnh hưởng trên toàn thế giới, sự sợ hãi của đối thủ… mọi thứ Barca có được đều nhờ công lớn của Messi. Nụ cười của những đứa trẻ khi nói Messi là cầu thủ được chúng yêu thích nhất là vô giá", Laporta nói thêm.

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao rạng sáng 2/1, HLV Ronald Koeman cũng khẳng định có một âm mưu chống lại Messi bằng việc đưa ra thông tin sai lệch về khoản tiền Barca phải trả cho cầu thủ này.

Hop dong cua Messi anh 2

Messi bỏ lỡ cơ hội sau pha vê bóng qua thủ môn Ngôi sao người Argentina vượt qua thủ môn và hậu vệ bên phía Rayo Vallecano, trước khi sút dội cột ở trận thắng 2-1 của Barca tại vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Messi vẫn nhận tiền trung thành nếu chia tay Barca

Với tầm ảnh hưởng lớn trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ, Lionel Messi luôn nhận mức đãi ngộ lớn từ Barca.

Messi là nạn nhân trong cuộc chiến mới tại Barca

Giống như một người lính cứu hỏa bỗng dưng bị đám đông chỉ trích vì đám cháy, Lionel Messi lại rơi vào vòng xoáy của cuộc tranh đấu quyền lực mới nơi thượng tầng Barca.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm