Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập kỷ lục ở Champions League

Lionel Messi (35 tuổi 123 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần trong một trận đấu tại Champions League.

Messi có phong độ đỉnh cao trước kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp.

Đây là thống kê được Opta đưa ra sau màn trình diễn thăng hoa của Messi ở trận thắng 7-2 của PSG trước Maccabi Haifa tại vòng bảng Champions League rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội).

Ngoài ra, kể từ màn ra mắt Champions League hồi mùa 2004/05, Messi đã ghi 22 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến, nhiều hơn 1 bàn so với Cristiano Ronaldo.

Theo thống kê từ UEFA, Messi là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 80 bàn ở vòng bảng Champions League. Chân sút người Argentina bỏ xa những cái tên xếp sau, lần lượt là Cristiano Ronaldo (73 bàn), Robert Lewandowski (61 bàn), Karim Benzema (56 bàn), Raul Gonzalez (53 bàn). Tổng cộng, "El Pulga" đã ghi 129 bàn tại giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già, chỉ còn kém 11 bàn so với người dẫn đầu Ronaldo.

Chưa dừng ở đó, 2 đường kiến tạo trước Maccabi Haifa giúp Messi có tổng cộng 39 đường chuyền thành bàn ở Champions League, áp sát kỷ lục 42 kiến tạo của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang nắm kỷ lục ở cả hai thống kê quan trọng này. Nhưng bởi Ronaldo không dự Champions League năm nay nên với phong độ hiện tại, "El Pulga" có thể soán ngôi Ronaldo ngay mùa này.

Theo Squawka, Messi là cầu thủ đầu tiên trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sở hữu bàn thắng và kiến tạo trên mọi đấu trường đều vượt mức hai chữ số (11 bàn và 12 kiến tạo). Nếu xét trong top 7 giải đấu hàng đầu, chỉ có Cody Gakpo của PSV (Hà Lan) làm được điều tương tự. Mục tiêu chuyển nhượng của Man United đã ghi 10 bàn và kiến tạo 11 lần.

Trong 18 lần ra sân ở mọi cấp độ mùa này, Messi chỉ có 4 trận không ghi bàn hay kiến tạo. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, siêu sao người Argentina đứng trước cơ hội chinh phục Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Sau trận đấu, đơn vị tổ chức Quả bóng vàng, tạp chí France Football, đã dành lời khen cho thủ quân tuyển quốc gia Argentina và trao anh điểm số 9/10 nhờ cú đúp bàn thắng và kiến tạo trước Maccabi Haifa.

Messi toa sang anh 1
Messi toa sang anh 2

Sao AC Milan ghi bàn sau pha solo qua 4 người

Rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), Leao tỏa sáng với một bàn thắng giúp Milan thắng chủ nhà Dinamo Zagreb 4-0 ở vòng bảng Champions League.

Messi thăng hoa trong trận thắng 7-2 của PSG

Rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), Messi ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần giúp PSG thắng Maccabi Haifa và giành vé vượt qua vòng bảng Champions League.

Juventus bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), Benfica giành vé dự vòng 16 đội Champions League sau thắng lợi 4-3 trước Juventus.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm