Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp kiến tạo giúp Barcelona thắng nhẹ Betis

Chơi hơn người ngay từ phút 35 nhưng Barcelona không thể tái hiện màn hủy diệt như hai vòng trước. Dù sao thắng lợi với tỷ số 2-0 là đủ để Barca giành lại ngôi đầu.

Highlights Real Betis 0-2 Barcelona Giành chiến thắng 2-0 trước Real Betis, Barcelona trở lại ngôi đầu sau khi để Real Madrid và Atletico vượt lên ở những trận đấu sớm.
ket qua barcelona anh 1
Trước chuyến làm khách trên sân Betis, Barcelona gặp nhiều áp lực khi cả hai đối thủ trực tiếp đều giành chiến thắng trong những trận đấu sớm. 

Thế "tam mã" bám đuổi sít sao trong cuộc đua vô địch La Liga không cho phép đội nào sảy chân.

ket qua barcelona anh 2
Dự báo về một trận đấu mướt mồ hôi với Barcelona sớm xuất hiện khi đội chủ nhà Betis nhập cuộc đầy tự tin. Chính họ mới là đội tạo được những tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Bắt đầu là cú cứa lòng của Ruben Castro bay trúng đầu Mascherano đi hết đường biên ngang và sau đó là một pha dứt điểm bằng đầu bị Bravo ngăn chặn. 
ket qua barcelona anh 3

Đến phút 20, Barca mới có pha bóng đáng kể đầu tiên khi Neymar nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái rồi chuyền vừa tầm cho Iniesta tung ra cú sút căng. Tuy nhiên bóng ăn nhiều ra má ngoài nên quỹ đạo không như ý muốn.

ket qua barcelona anh 4
Khi thế trận đang diễn biến thuận lợi cho Betis thì họ lại chịu cảnh thua thiệt quân số. Phút 35, cầu thủ Westermann của chủ nhà phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản không bóng với Rakitic. Đây được xem là quyết định có phần nặng tay của trọng tài chính. Trên khán đài, cổ động viên Betis la ó trọng tài dữ dội.
ket qua barcelona anh 5
Dù vậy trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, Barcelona không có cách nào để cụ thể hóa lợi thế về quân số. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.
ket qua barcelona anh 6
Một số thống kê sau hiệp 1.
ket qua barcelona anh 7
Ngay đầu hiệp 2, Suarez bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỷ số. Băng xuống phá bẫy việt vị và đón đường chọc khe xuất sắc của Neymar, Suarez thực hiện cú sút sở trường, bóng đi hiểm nhưng lại không trúng khung thành.
ket qua barcelona anh 8
Tuy nhiên đội khách cũng không phải đợi lâu vì đến phút 50, tỷ số trận đấu đã được mở nhờ pha ghi bàn của Rakitic. Trong tình huống này, khi Messi bấm bóng vào vòng cấm, cầu thủ Betis thực hiện cú vô-lê giải nguy nhưng lại vô tình cản trở thủ môn Adan đang lao ra định ôm trọn trái bóng.
ket qua barcelona anh 9

Cơ hội vàng đến trước mũi giày Rakitic và anh đã không bỏ lỡ.

ket qua barcelona anh 10
Đây là bàn thắng thứ tư của Rakitic sau 5 trận đối đầu với Betis.
ket qua barcelona anh 11
Tuy vậy bàn thắng này cũng không làm thế trận của Barcelona khởi sắc hơn, nó chỉ giúp cầu thủ chủ nhà Betis đá nhiệt huyết hơn.
ket qua barcelona anh 12
Chính vì thế, dù chơi thiếu người nhưng đến phút 81 Betis mới nhận bàn thua thứ hai. Người kiến tạo lại là Messi với một cú chọc khe tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng thủ Betis, tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Suarez băng xuống ấn định tỷ số 2-0.
ket qua barcelona anh 13
Đây là bàn thắng thứ 35 của Suarez ở La Liga mùa này. Anh bỏ xa đối thủ chính Ronaldo đang vật lộn với chấn thương 4 bàn. 
ket qua barcelona anh 14
Chiến thắng nhẹ nhàng giúp Barca giành lại ngôi đầu từ tay Atletico Madrid.
ket qua barcelona anh 15
Với 2 pha kiến tạo ở trận này, Messi chính thức cân bằng thành tích của người đồng đội Suarez.

Trong 12 lần đối đầu vừa qua giữa hai đội, Barca chỉ để thua 1, còn lại thắng 9 và hòa 2 trận.

Cùng với Malaga, Betis đang là đội chơi tấn công tệ nhất ở La Liga mùa này khi mới chỉ ghi được 31 bàn thắng sau 36 vòng, tức là còn kém 4 pha lập công so với thành tích của riêng tiền đạo Luis Suarez bên phía Barca.

Bàn thắng của Suarez giúp tam tấu MSN chính thức phá kỷ lục 122 bàn của chính họ ở mùa trước. Hiện tại MSN có 123 bàn, trong đó Suarez góp 54 bàn, Messi có 40 bàn và Neymar có 29 bàn.

ket qua barcelona anh 16
Đội hình ra sân của hai đội.
ket qua barcelona anh 17
Bảng xếp hạng La Liga.

Messi khác biệt nhờ bùng nổ phút cuối

Nghiên cứu từ trang web Canchallena.com chỉ ra Messi thường bùng nổ mạnh mẽ nhất trong giai đoạn cuối hai hiệp.

Anh Dũng

Ảnh: Daily Mail/Mirror/Getty

Bạn có thể quan tâm