Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp giúp Barca xuất phát nhanh hơn Real

Trong khi Ronaldo “tịt ngòi” khiến Real bị Valencia cầm chân 1-1 thì Messi tiếp tục thăng hoa rực rỡ với một cú đúp, giúp Barca thắng đậm Sociedad 5-1 trong loạt trận đầu tiên La Liga 2012/13.

Messi lập cú đúp giúp Barca xuất phát nhanh hơn Real

Trong khi Ronaldo “tịt ngòi” khiến Real bị Valencia cầm chân 1-1 thì Messi tiếp tục thăng hoa rực rỡ với một cú đúp, giúp Barca thắng đậm Sociedad 5-1 trong loạt trận đầu tiên La Liga 2012/13.

Ngay trước khi bước vào cuộc thư hùng với Real Sociedad, Barca đã được nhận tin vui: đại kình địch Real bị Valencia cầm chân với tỷ số 1-1. Thông tin trên khiến thầy trò HLV Tito Vilanova vô cùng phấn khích, quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà Nou Camp để có bước xuất phát nhanh hơn đối thủ không đội trời chung trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Mọi chuyện khởi đầu không thể suôn sẻ hơn cho Barca khi ngay ở phút thứ 4 họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống dâng cao tham gia tấn công, Puyol đã chọn vị trí chuẩn xác, bật cao đón quả đá phạt góc của Xavi, đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Bravo dù đã kịp chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Một chút bất ngờ đã xảy ra trên sân Nou Camp khi Real Sociedad nhanh chóng có được bàn gỡ. Chỉ 5 phút sau pha mở tỷ số, hàng thủ Barca đã mắc sai lầm, không theo kèm Castro, để cầu thủ này thoải mái băng xuống đón đường chuyền thông minh của Asier Illarramendi, dứt điểm quyết đoán buộc thủ thành Valdes phải vào lưới nhặt bóng.

Một vài CĐV của Barca đã thoáng lo lắng, e ngại đội bóng con cưng của họ sẽ gặp khó trong trận xuất quân giống như đương kim vô địch Real. Tuy nhiên, nỗi âu lo trên đã nhanh chóng được xua tan bởi người hùng quen thuộc – Lionel Messi.

Các hậu vệ Sociedad bất lực trong việc ngăn cản Messi ghi bàn

Chục phút đầu trận, Messi mất tích trên sân thế nhưng chỉ trong vòng một tích tắc, cầu thủ người Argentina đã vụt sáng để cứu rỗi Barca. Phút 11, đón đường chuyền của Tello, Messi nhảy múa giữa 4 hậu vệ Real Sociedad trước khi tung chân trái dứt điểm khiến thủ thành Bravo hoàn toàn bó tay, đưa Barca lần thứ hai vượt lên dẫn trước.

Trong thời gian qua báo chí Tây Ban Nha liên tục tung tin Tello không được HLV Tito Vilanova trọng dụng và anh sẽ phải khăn gói rời Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuy nhiên, có vẻ như đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, Tello đã được HLV Tito Vilanova đưa vào đội hình xuất phát. Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ trẻ sinh năm 1991 có màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn, chơi cực kỳ ăn ý với Messi. Phút 16, lại chính là Tello tung ra đường chuyền để ngôi sao người Argentina lao vào dứt điểm một chạm, hoàn tất cú đúp trong vòng có 5 phút.

Kể từ sau bàn thắng này, Sociedad gần như đã suy sụp, để Barca hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Có chút tiếc nuối cho Messi khi anh đã có cơ hội tuyệt vời để lập hat-trick nhưng lại không thể thắng được thủ thành Bravo trong tình thế đối mặt.

4 phút trước khi hết giờ, Barca đặt dấu chấm hết cho hi vọng có điểm của Sociedad. Các học trò của Tito Vilanova có pha phối hợp nhuần nhuyễn như trong sách giáo khoa với sự tham gia của Messi, Xavi, Fabregas và Tello trước khi Pedro thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1.

Niềm hạnh phúc của Villa khi có được bàn thắng sau thời gian dài dưỡng thương

Đã cầm chắc chiến thắng trong tay nên bước sang hiệp hai Barca không vội vã tấn công dồn dập. Dù chơi không thực sự hết mình, đoàn quân của HLV Tito Vilanova vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi, nhiều lần đặt khung thành của Bravo trong tình trạng báo động.

Chiến thắng của Barca trong ngày mở màn La Liga trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều khi David Villa ghi bàn nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 84, 10 phút sau khi anh được HLV Tito Vilanova tung vào sân thay Pedro. Đây là bàn thắng đấu tiên của Villa kể từ tháng 12/2011, thời điểm anh bị gãy chân trong trận bán kết giải vô địch thế giới các CLB. Hi vọng bàn thắng này sẽ giúp chân sút người Tây Ban Nha quên đi những ngày tháng không vui vừa qua, sớm lấy lại phong độ “dội bom” để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với các đồng đội trên hàng công.

Hạ Real Socieda 5-1, Barca có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại La Liga 2012/13.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdes; Alves, Puyol (Pique 50’), Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Fabregas (Iniesta 58’); Tello, Messi, Pedro (Villa 75’).

Sociedad: Bravo; Estrada, Ansotegui, Gonzalez, De la Bella; Elustondo (Vela 65’), Bergara, Illarramendi; Prieto, Castro (Angel 73’), Griezmann.

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm