Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất Champions League 2018/19

Lionel Messi cùng Barca bị Liverpool loại khỏi Champions League 2018/19 ở vòng bán kết nhưng siêu sao Argentina vẫn về nhất trong một cuộc đua tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Siêu phẩm sút phạt làm tung lưới Liverpool của Messi tại trận bán kết lượt đi đã giành giải bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA Champions League, vượt qua những đối thủ nặng ký khác như pha làm bàn của Cristiano Ronaldo, Coutinho, Kylian Mbappe, Leroy Sane, Arjen Robben...

Bàn thắng của Messi vào lưới Liverpool giúp Barca đánh bại đại diện nước Anh với tỷ số 3-0 trên sân nhà Camp Nou. Nói về pha bóng này ngay sau trận bán kết lượt đi, Messi thừa nhận anh đã có chút "may mắn" khi bóng đi vào góc chết khung thành Alisson.

Messi,  Champions League anh 1
Cú sút phạt của Messi khép lại đêm kinh hoàng của Liverpool tại Camp Nou. Ảnh: Getty.

Có lợi thế lớn ở trận lượt đi, song ở trong trận lượt về tại Anfield, Barca đã bị Liverpool lội ngược dòng đánh bại 4-0 để tiến vào trận chung kết. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử ở vòng bán kết Champions League, có một đội thua 0-3 ở bán kết lượt đi nhưng lội ngược dòng thành công.

Messi hoàn toàn im tiếng ở trận này, siêu sao người Argentina thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội đối mặt với khung thành Liverpool từ đường chuyền của Jordi Alba trong vùng cấm đối thủ.

Trước trận chung kết Copa del Rey với Valencia (Barca thua 1-2), Messi thừa nhận trong phòng họp báo rằng anh "chưa thể quên được thất bại trước Liverpool". El Pulga cũng nhấn mạnh danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" không hề nằm trong tâm trí anh, thay vào đó là trận thua mất mặt tại Anfield.

Mùa 2018/19, Messi đá 50 trận, ghi 51 bàn và có 22 đường kiến tạo, trong đó có 12 bàn và 3 đường kiến tạo sau 10 trận tại Champions League.

Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.

Liverpool và mùa giải Champions League đáng nhớ nhất lịch sử

Trận chung kết giữa Liverpool và Tottenham không thể thay đổi được sự thật khi Champions League 2018/19 hấp dẫn nhất trong dòng chảy lịch sử của giải đấu danh giá này.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm