Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi khuyên sao Real chia tay Bernabeu

Ngôi sao người Argentina được cho đã khuyên nhủ tiền vệ James Rodriguez chia tay sân Bernabeu để cứu vớt sự nghiệp.

Từng khiến Real Madrid phải bỏ ra gần 80 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2014 nhưng James Rodriguez hiện không thể có nổi vị trí chính thức trong đội hình của HLV Zinedine Zidane. Kể từ đầu mùa, tiền vệ người Colombia mới chỉ ra sân 13 trận, chủ yếu từ băng ghế dự bị, và đóng góp vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Chứng kiến đồng nghiệp 26 tuổi bị đày ải trên băng ghế dự bị, Lionel Messi tỏ ra rất tiếc nuối. Theo tiết lộ của tờ Don Balon (Tây Ban Nha), Leo đã bí mật trò chuyện cùng James để khuyên nhủ đàn em nên rời thành Madrid càng sớm càng tốt.

Messi cho rằng với tài năng từng được khẳng định trong màu áo Porto, AS Monaco hay tuyển Colombia, James xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất phát ở bất kỳ câu lạc bộ nào. Ở độ tuổi đủ chín muồi, James cần sớm đưa ra quyết định bước ngoặt nếu không muốn bị chôn vùi sự nghiệp tại Bernabeu.

Messi khuyen sao Real anh 1
Messi được cho đã khuyên nhủ James Rodriguez rời Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Hiện khá nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Manchester United, Chelsea hay Inter Milan đều sẵn sàng trải thảm đỏ rước tuyển thủ Colombia. Tuy nhiên, tương lai của tiền vệ này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Cuối tuần qua, James Rodriguez được trao cơ hội ra sân từ đầu ở chuyến làm khách trước Eibar do HLV Zidane muốn cất trụ cột cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuyển thủ Colombia để lại dấu ấn với pha lập công đẳng cấp ở phút 29 cùng lối chơi rất xông xáo.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 4-1, James vẫn bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia. “Mỗi khi được trao cơ hội, tôi luôn cố gắng hết mình. Trong cuộc sống, bạn không thể biết trước tương lai nhưng hiện tại, tôi muốn ở lại để tìm kiếm một vị trí chính thức”.

Messi khuyen sao Real anh 2
James Rodriguez đã in dấu giày trong 67 bàn thắng (30 pha lập công và 37 đường kiến tạo) sau 101 trận ra sân cho Real Madrid. Đồ họa: Squawka.

Messi lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo, Barca đòi lại ngôi đầu

Màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của Lionel Messi giúp Barcelona đánh bại Celta Vigo 5-0 để đòi lại ngôi đầu từ tay kình địch Real Madrid sau vòng 26.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm