Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Pháp: 'Messi hồi sinh, dọa nạt PSG'

Chứng kiến Barcelona hủy diệt Celta Vigo 5-0 cuối tuần quá, tờ L'Equipe (Pháp) cho rằng đó là lời dọa nạt của đại diện xứ Catalan đến Paris Saint Germain.

PSG lận lưng thắng lợi 4-0 trước Barca ở lượt đi Champions League. Lịch sử giải đấu cũng chưa chứng kiến CLB nào lật ngược thế cờ sau khi thảm bại với tỷ số như vậy ở vòng knock-out. Thế nhưng truyền thông Pháp vẫn lo xa, họ cho rằng mọi thứ vẫn chưa được định đoạt.

Lúc 2h45 ngày 9/3, Barca sẽ tái ngộ PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Barca đã thua 0-4 tại lượt đi.

Điều này càng có cơ sở khi Barca đè bẹp Celta Vigo ở vòng 26 La Liga trong buổi tối Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ. Sau trận đấu, tờ báo rất uy tín L'Equipe của Pháp bắn tín hiệu cảnh báo Paris Saint Germain, họ giật tít: "5 bàn, Barca biết làm thế nào để thực hiện điều đó".

Bao Phap: 'Messi hoi sinh,  doa nat PSG' anh 1
Báo Pháp cảnh báo PSG trước trận làm khách tới sân Nou Camp của Barca.

Trong bài viết, màn trình diễu siêu hạng của Messi được nhắc lại. Số 10 lập cú đúp và có 2 pha kiến tạo để giúp đội nhà giành chiến thắng tưng bừng, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên chặng đường tới ngôi vô địch.

Tỷ số 5-0 cũng trở thành lời cảnh báo được Barca gửi đến PSG. Trên sân Nou Camp giữa tuần này, Messi và các đồng đội sẵn sàng khí thế phục thù.

Báo L'Equipe đã viết: "Messi hồi sinh, gửi lời cảnh báo đến PSG. Chỉ trong hai trận, đại diện xứ Catalan ghi tới 11 bàn. Một Barca bùng nổ trở lại. Dĩ nhiên, Sporting Gijon và Celta Vigo không cùng đẳng cấp với PSG, nhưng với một Messi xuất chúng trong đội hình, PSG sẽ không dễ thở khi làm khách tới Nou Camp. Hiểm họa đang chực chờ họ".

Messi nhắc sếp Barcelona bằng hành động kỳ lạ

Lionel Messi có hành động ăn mừng bàn thắng kiểu "gọi điện thoại" sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Celta Vigo. Đó phải chăng là lời nhắc nhở Ban lãnh đạo (BLĐ) Barca?

Trước đó, trang bìa tờ L'Equipe cũng in đậm hình ảnh thắng lợi nhạt nhòa của PSG trước Nancy (1-0), trong khi Barca lại thắp sáng Nou Camp bằng chiến thắng giòn giã.

Còn báo France Football bình luận đội bóng xứ bò tót choàng dậy mạnh mẽ sau cơn ác mộng tại Paris (Pháp), theo đó Messi sẽ dẫn lối giúp đội nhà thực hiện nhiệm vụ bất khả thi sắp tới.  "Số 10 có màn làm nóng hoàn hảo trước giờ phục thù PSG", tờ France Football viết.

Mới đây, nghiên cứu từ UEFA chỉ ra xác suất để Barca ngược dòng trước PSG để vào tứ kết là 0%. Tuy nhiên, bóng đá bí ẩn vì không ai biết tương lai ra sao. Barca có Messi, ngôi sao được mô tả đến từ hành tinh khác, do đó hy vọng chưa hẳn đã vụt tắt. 

Gần đây, HLV Luis Enrique cũng từ bỏ sơ đồ huyền thoại 4-3-3, đồng thời thay bằng 3-4-3. Tín hiệu tích cực sớm xuất hiện khi đội bóng có được sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự.

Bao Phap: 'Messi hoi sinh,  doa nat PSG' anh 2
Messi ghi bàn liên tục 4 trận gần đây.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm