Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhắc sếp Barcelona bằng hành động kỳ lạ

Lionel Messi có hành động ăn mừng bàn thắng kiểu "gọi điện thoại" sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Celta Vigo. Đó phải chăng là lời nhắc nhở Ban lãnh đạo (BLĐ) Barca?

Highlights Barcelona 5-0 Celta Vigo Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi với cú đúp bàn thắng và kiến tạo giúp đội chủ sân Nou Camp thắng đậm Celta Vigo, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay kình địch Real Madrid.

Messi muốn "gọi điện thoại" cho ai với cách ăn mừng trong bàn mở tỷ số siêu phẩm? Ánh mắt số 10 hướng về khu VIP, nơi BLĐ sau đó chứng kiến Barca đè bẹp Celta Vigo 5-0. Biểu cảm tiền đạo người Argentina rất nghiêm túc, như muốn gửi một thông điệp đến CLB.

Nhưng đó là gì? Rất khó để giải thích vì số 10 không thường biểu lộ cảm xúc. Truyền thông lập tức vào cuộc, nghi vấn được đặt ra. Phần đông ý kiến tin hành động kỳ lạ của Messi hòng nhắn gửi đến Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Siêu sao 29 tuổi đã "gọi điện", vậy Barca có nhấc máy?

Messi nhac 'sep' Barcelona bang hanh dong ky la anh 1
Hành động ăn mừng đầy ngụ ý của Messi.

Hành động của tiền đạo 29 tuổi theo Sport.es như thông điệp "Khi nào BLĐ mới gia hạn hợp đồng của tôi?". Messi vẫn chưa được CLB ký hợp đồng mới, trong khi Neymar và Luis Suarez đều được gia hạn. Người quan trọng nhất Barca từ vị thế ưu tiên số 1 không còn đặc quyền. Đó là một sự bất công.

Hãy nhìn số bàn thắng của Messi sẽ rõ. Chủ nhân 5 Quả bóng vàng đã đóng góp 42,8% bàn thắng cho nhà ĐKVĐ La Liga mùa này. Trong 37 trận thi đấu, siêu sao Nam Mỹ ghi 38 bàn và có 13 pha kiến tạo. Trước Vigo, 90 phút ở Nou Camp trở thành sô diễn tôn vinh Messi, lập cú đúp và có 2 pha dọn cỗ. 

Sau những gì thể hiện, BLĐ đang tự làm khó mình vì chần chừ không chịu ký tiếp hợp đồng với Messi. Tiền đạo người Argentina đã đưa ra thông điệp giận dữ trước hàng chục nghìn khán giả trên sân Nou Camp. Anh như muốn "nhắc nhở" Chủ tịch Bartomeu. Định hướng của họ đang đi sai hướng.

Messi nhac 'sep' Barcelona bang hanh dong ky la anh 2
Messi nhắc BLĐ Barca gia hạn hợp đồng.

Ở tuổi 29, Messi vẫn lắm mối. Manchester City của Pep Guardiola rất khao khát sở hữu ngôi sao với kèo trái xuất sắc này. Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng trải thảm đỏ để mời gọi số 10, kèm theo mức lương 500 triệu euro sau thuế (tức 100 triệu euro/năm). Nếu cần tiền, Messi đã dứt khoát.

BLĐ Barca cần nhìn ra điều đó. Trái tim số 10 vẫn hướng về Nou Camp. Anh cũng thể hiện tác phong rất chuyên nghiệp, chẳng hề có chuyện "chơi chiêu". Phong độ Messi không phải bàn cãi, anh ghi 6 bàn và có 3 đường dọn cỗ trong 4 trận qua. Ai có thể đòi hỏi một cầu thủ đang lấn cấn với CLB nhiều hơn thế?

Một lần nữa, màn trình diễn Messi hôm 4/3 và cách ăn mừng "gọi điện thoại" trở thành lời nhắc nhở BLĐ. Số 10 vẫn còn cần để Barca thực hiện những nhiệm vụ, dù bất khả thi nhất. Trước mắt đội bóng là 90 phút leo núi trước Paris Saint Germain sau khi để thua 0-4 tại lượt đi Champions League.

Messi nhac 'sep' Barcelona bang hanh dong ky la anh 3
Số 10 của Barca liên tục ghi bàn 4 trận gần đây.

Đó như nhiệm vụ trục vớt con tàu Titanic đang chìm. Nhưng với Messi trong đội hình, Barca có quyền mơ vào điều không thể. Họ đã dọa nạt PSG bằng chiến thắng 5-0 trước Celta Vigo. Tinh thần cầu thủ cũng lên rất cao, mặc cho HLV Luis Enrique vừa tuyên bố chia tay đội bóng vào cuối mùa.

Nhưng sau tất cả, để chỉ ra một người gánh vác hy vọng lội ngược dòng trước PSG thì đó chỉ có thể là Messi. Vậy số 10 đã gọi điện, liệu Barca sắp tới trả lời thế nào?




Nguyên Trí (Theo Sport.es)

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm