Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không có tên trong Đội hình tiêu biểu UEFA 2013

Là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2013 nhưng Lionel Messi vẫn không có suất trong Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA.

Trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng vừa qua, Lionel Messi không thể sở hữu giải thưởng cao quý nhất nhưng tiền đạo này vẫn được FIFA và FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) xếp vào Đội hình xuất sắc nhất năm 2013. Đó là điều dễ hiểu bởi ở mùa giải trước, El Pulga đã về nhất trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Messi, Ronaldo sát cánh trong đội hình xuất sắc nhất 2013

Trong buổi lễ Gala trao bóng vàng 2013, FIFA đã chính thức công bố Đội hình xuất sắc nhất năm qua.



Tuy nhiên, việc góp mặt trong đội hình FIFA không đảm bảo rằng Messi sẽ có tên trong Đội hình UEFA, cuộc bình chọn dựa theo lá phiếu của NHM trên trang chủ UEFA.com. Và thực tế, tiền đạo Barca đã bị loại một cách đầy bất ngờ.

Messi không có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA.

Thay vì Messi, CĐV đã chọn Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic cho 2 vị trí trên hàng tấn công. Nếu như ở đội hình FIFA, Barca đóng góp 4 cầu thủ (Messi, Xavi, Iniesta, Alves) thì ở đội hình UEFA, các nhân tố của Barca đã bị quét sạch. Thay vào đó, CĐV đã lựa chọn nhiều gương mặt mới như David Alaba (Bayern), Marco Reus (Dortmund), Mesut Oezil (Arsenal) hay Gareth Bale (Real Madrid).

Ở đội hình này, Bayern là đội bóng chiếm thế áp đảo với 4 gương mặt. So với đội hình FIFA được công bố cách đây ít hôm, Hùm Xám có thêm David Alaba. Đây là sự lựa chọn thỏa đáng bởi tài năng trẻ người Áo đã có 1 năm thi đấu khó quên cùng Die Roten. Với khả năng công thủ toàn diện, Alaba được xem là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này.

Real Madrid cũng có 3 nhân tố góp mặt trong đội hình UEFA 2013. Ngoài Bóng vàng Ronaldo, Kền kền còn có Sergio Ramos và Gareth Bale, bản hợp đồng kỉ lục của họ trong mùa hè năm ngoái. Trong 4 gương mặt còn lại, PSG đóng góp 2 người là Ibra và Thiago Silva. Suất cuối cùng thuộc về Mesut Oezil, quả bom tấn của Arsenal.

Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Thiago Silva (Paris St Germain), Philipp Lahm (Bayern Munich), David Alaba (Bayern Munich)

Tiền vệ: Franck Ribery (Bayern), Marco Reus (Dortmund) Mesut Ozil (Arsenal), Gareth Bale (Real Madrid)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Zlatan Ibrahimovic (Paris St Germain).

http://bongdaso.com/Leo-Messi-b%E1%BB%8B-h%E1%BA%A5t-v%C4%83ng-kh%E1%BB%8Fi-%C4%91%E1%BB%99i-h%C3%ACnh-UEFA-n%C4%83m-2013-_Art_132034.aspx

Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm