Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không có đối thủ ở cuộc đua ‘Chiếc giày vàng châu Âu’

Lionel Messi đã xuất sắc ghi 3 bàn vào lưới Real Betis ở vòng 28 La Liga. Qua đó, El Pulga tiếp tục dẫn đầu danh sách cầu thủ có nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất tại châu Âu.

Siêu sao người Argentina đã lập một hat-trick giúp Barca đánh bại Real Betis ngay trên sân khách với tỷ số 4-1. Màn trình diễn tuyệt vời không chỉ giúp Messi cán mốc 29 bàn tại mùa giải năm nay mà còn khiến 55.000 cổ động viên Betis vỗ tay tán thưởng.

Tính ở 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu, Kylian Mbappe là chân sút đang theo sát Messi nhất khi sao trẻ nước Pháp đã có 26 pha lập công ở Ligue 1. Tuy nhiên, nếu cứ giữ phong độ như hiện tại, danh hiệu “Chiếc giày vàng” khó lòng thoát khỏi tay Messi.

Messi khong co doi thu o cuoc dua ‘Chiec giay vang chau Au’ anh 1
Messi có hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp ở cuộc đối đầu với Real Betis. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, tại Serie A, đại kình địch Cristiano Ronaldo cũng có cho mình 19 bàn thắng và kém người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải là Quagliarella 2 bàn. Thống kê sự nghiệp thi đấu, ngôi sao của Juventus đã 4 lần trở thành tiền đạo hay nhất châu Âu, trong khi Messi đang có 5 lần nhận được vinh dự này vào các năm 2010, 2012, 2013, 2017 và 2018.

Ngoài ra, El Pulga cũng đang cùng Sancho của Dortmund là những chân chuyền tốt nhất châu Âu. Cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga đã có hai tình huống kiến tạo trong trận đấu với Hertha BSC để cân bằng thành tích của Lionel Messi.

Messi khong co doi thu o cuoc dua ‘Chiec giay vang chau Au’ anh 2
Ở tuổi 31, El Pulga vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Bất chấp việc phải nghỉ thi đấu hơn 2 tuần vì chấn thương tay hồi cuối tháng 10, Messi đã trở lại đầy mạnh mẽ và cho thấy anh đang không có đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Vòng 28 La Liga, Messi tỏa sáng giúp Barcelona giành chiến thắng cách biệt và nới rộng khoảng cách với đội đang xếp thứ 2 là Atletico lên thành 10 điểm. Đây được coi là một bước đệm tốt của đội bóng xứ Catalonia trước trận quyết đấu với Man United tại Champions League sẽ diễn ra vào tháng 4 tới.

Messi khong co doi thu o cuoc dua ‘Chiec giay vang chau Au’ anh 3
Messi dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu". Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Ligue 1: OGC Nice 1-1 Toulouse FC OGC Nice hòa Toulouse FC với tỷ số 1-1 trong trận đấu tại Ligue 1 diễn ra ngày 15/3.

Messi cứ đá thế này, MU không thể lạc quan tếu

Cú hat-trick của Lionel Messi vào lưới Real Betis là lời cảnh báo thực sự tới MU của Ole Solskjaer trước thềm trận tứ kết Champions League với Barcelona.


Văn Hưng

Đồ hoạ: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm