Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cứ đá thế này, MU không thể lạc quan tếu

Cú hat-trick của Lionel Messi vào lưới Real Betis là lời cảnh báo thực sự tới MU của Ole Solskjaer trước thềm trận tứ kết Champions League với Barcelona.

Messi xuất sắc là chuyện không còn mới, nhưng những gì mà El Pulga làm được mỗi tuần cùng Barca vẫn khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Khi những mỹ từ dần cạn để miêu tả tài năng của Messi, người ta hiểu rằng địch thủ của Barca tại tứ kết Champions League là MU đang thực sự gặp nguy.

Messi quá xuất sắc

Hat-trick thứ 4 kể từ đầu mùa, hat-trick thứ 33 tại La Liga, Messi đơn giản là đáng kinh ngạc dù những con số cũng nói rằng anh chuẩn bị bước sang tuổi 32. Tổng cộng 39 bàn cùng 21 đường kiến tạo sau 37 trận là những con số khô khan không thể diễn tả nổi sự kiệt xuất của El Pulga trong mùa giải mà anh vẫn là đầu tàu số một của "Gã khổng lồ xứ Catalonia".

Làm cách nào để mô tả trọn vẹn pha bóng ấn định tỷ số 4-1 của Messi trước Real Betis bằng câu chữ? Làm cách nào để mô tả chính xác những CĐV Betis đã nghĩ gì khi đứng cả dậy vỗ tay và hô vang “Messi, Messi, Messi”? Cú dứt điểm một chạm bằng mũi giày của số 10 Barca đưa bóng đi cuộn lên không trung trước khi chạm vào mép dưới xà ngang bật xuống tung lưới Betis. Đó đơn giản là không tưởng.

MU vs Barca,  Messi,  Barca vs Betis,  Barcelona anh 1
Những CĐV Real Betis đã phải đứng cả dậy vỗ tay tán thưởng Messi sau pha lập công này.

Những bức ảnh đã lan truyền trên mạng xã hội suốt 24 giờ sau cuộc đấu giữa Barca và Betis đã chỉ ra rằng không chỉ các CĐV trên sân mà chính các cầu thủ của cả hai đội Barca và Betis đều đã ôm đầu không tin vào mắt mình sau pha làm bàn hoàn hảo đó của Messi.

“Tôi thấy khoảng 20 bức ảnh chụp mình với Messi trong lúc thi đấu. Không một lần nào tôi có bóng lúc đó cả”, Andreas Guardado của Betis lắc đầu ngao ngán khi nói về Messi.

Cú hat-trick đó của Messi còn hơn cả một lời hăm dọa của El Pulga tới mành lưới MU ở trận tứ kết Champions League sắp tới. Hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” sau thời gian dài vững chắc trước những Chelsea, Tottenham đã liên tục bị khoan thủng trong một tháng vừa rồi.

MU vs Barca,  Messi,  Barca vs Betis,  Barcelona anh 2
Hàng phòng ngự MU có thể cản Messi lại khi để thua những bàn như thế này? Đồ họa: Minh Phúc.

Hỏa lực của PSG, Arsenal và gần nhất, Wolverhampton đã hủy diệt đội bóng của Ole Solskjaer. Những góc quay còn chỉ ra rằng MU có tới 9 người trong vùng cấm nhưng không thể ngăn cản nổi Raul Jimenez ghi bàn mở tỷ số. Ở bàn thứ hai, Victor Lindelof và Luke Shaw bị một mình Diogo Jota đánh bại.

Với một hàng phòng ngự èo uột như thế, MU sẽ lấy gì chống chọi với Messi thiên tài?

Chờ cái dớp tháng 4

Những gì mà CĐV MU kỳ vọng vào lúc này đang là cái dớp vào tháng 4 của Barca và riêng Messi. Tin hay không thì trong 7 năm gần nhất, Messi chỉ có 3 bàn trong 16 trận diễn ra vào tháng 4 tại UEFA Champions League. Thậm chí nếu giới hạn xuống 4 năm đổ lại (từ 2014), Messi hoàn toàn tịt ngòi ở các trận knock-out Champions League trong tháng 4.

Ngay cả ở mùa 2014/15 mà Barca vô địch Champions League, El Pulga cũng im lặng vào tháng 4. Anh chỉ có 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của Barca. Trong 3 mùa gần nhất, sự tịt ngòi đáng sợ này của Messi trực tiếp khiến Barca bị hạ knock-out trước Atletico Madrid, Juventus và AS Roma.

MU vs Barca,  Messi,  Barca vs Betis,  Barcelona anh 3
Messi có tái hiện lại được phong độ hiện tại trong tháng 4 tại Champions League? Ảnh: Getty Images.

Messi trong cả 3 mùa gần nhất đó đều đã thể thiện phong độ không tưởng trước khi sa sút một cách đáng ngạc nhiên ở loạt trận tứ kết. Và như đã phân tích rất nhiều lần trước đây, khi Messi không còn là chính mình, Barca cũng thất bại vì các vệ tinh xung quanh El Pulga không thể thay thế vai trò của anh.

Đó xem chừng là cách duy nhất để MU tin vào việc Messi sẽ không tỏa sáng trong 2 lượt trận vào giữa tháng 4 tới. Bởi phong độ khủng khiếp vào lúc này của Messi là đủ để vẽ ra viễn cảnh MU bị hủy diệt ở tứ kết Champions League.

Highlights Ligue 1: OGC Nice 1-1 Toulouse FC OGC Nice hòa Toulouse FC với tỷ số 1-1 trong trận đấu tại Ligue 1 diễn ra ngày 15/3.

Luis Suarez có khả năng lỡ trận Barca gặp MU

Sau buổi kiểm tra vào chiều 18/3, Luis Suarez bị xác định dính chấn thương bong gân mắt cá. Trong trường hợp xấu nhất, tiền đạo người Uruguay có thể lỡ trận lượt đi gặp MU.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm