Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi không bị dẫn dắt bởi tiền bạc'

Ứng viên chủ tịch Joan Laporta của Barca tin rằng Lionel Messi cần được tôn trọng sau những gì đóng góp cho CLB.

"Tạo ra nguồn cảm hứng cho Messi rất quan trọng. Cậu ấy cần được tin tưởng. Leo xứng đáng với điều đó. Messi phải được định giá với giá trị kinh tế mà cậu ấy cảm thấy mình xứng đáng được nhận. Tuy vậy, Messi không hề bị dẫn dắt bởi tiền bạc", Marca dẫn lời ông Larpota.

Cựu chủ tịch Barca tiếp tục: "Tôi rất hiểu và có mối quan hệ tốt với Messi. Tôi luôn dành sự tôn trọng cho cậu ấy. Messi là người chiến thắng. Điều cậu ấy muốn là tiếp tục chinh phục những thử thách và giành chiến thắng cùng Barca. Tôi sẽ làm mọi cách để giữ Leo".

Messi anh 1

Tương lai của Messi tại Barca đang là chủ đề "nóng" gần đây. Ảnh: Getty.

Tương lai Messi lại "nóng" lên sau thất bại 1-4 của Barca trước PSG ở vòng 1/8 Champions League. Truyền thông đồn rằng trận thua này sẽ khiến niềm tin của Leo vào ban lãnh đạo "chạm đáy".

Siêu sao người Argentina được cho rằng sẽ ra đi sau khi hết hợp đồng với Barca vào tháng 6. Hiện PSG và Man City trải thảm đỏ mời siêu sao 33 tuổi. Hai đội bóng này có thừa tiềm lực tài chính lẫn tham vọng để đáp ứng những gì Messi mong muốn.

Thế nhưng, ông Laporta cho rằng tiền bạc không phải vấn đề quan trọng bậc nhất với Messi. Điều cầu thủ này muốn là giành những danh hiệu.

"Chúng ta đều biết rõ tiền bạc không đảm bảo cho thành công. Và Leo quan tâm nhiều đến việc giành những danh hiệu hơn kiếm tiền", ông Laporta nêu quan điểm.

Hồi tháng 1, El Mundo tiết lộ giá trị hợp đồng của Messi. Trang báo thân Barca cho biết trong hợp đồng ký với đại diện xứ Catalonia năm 2017, Leo nhận được trung bình 138 triệu euro/mùa, gồm lương cơ bản và các khoản phụ phí.

Theo ông Laporta, Messi xứng đáng với từng xu kiếm được ở Barca. Giá trị đóng góp của cầu thủ này nhiều hơn thu nhập bản thân.

"Tiền lương của Messi chiếm 8% tổng doanh thu CLB. Tuy nhiên, chỉ riêng cậu ấy đã mang 30% tổng doanh thu cho đội bóng. Messi là bản hợp đồng có lợi với Barca. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là những giá trị tình cảm mà Leo mang tới cho chúng ta", cựu chủ tịch Barca cho biết.

Ông Larpota phân tích thêm tình cảm là thứ không thể định lượng. Nhờ Messi, Barca trở thành thương hiệu lớn trên toàn cầu và được nhiều CĐV yêu mến.

"Khi hỏi một cậu bé hay cô gái nhỏ rằng: Ai là cầu thủ họ yêu thích nhất?; Và nếu câu trả lời đó là Messi thì điều đó chứng tỏ giá trị Leo mang tới cho Barca là vô giá", ông Larporta nói về tầm ảnh hưởng của Messi với Barca.

Messi mở ra trận thắng ngược cho Barca Siêu sao người Argentina "tịt ngòi" nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong 3 bàn thắng của Barca ở màn ngược dòng hạ Granada 5-3 tại tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 4/2.

Điệp khúc ‘Ronaldo gọi, Messi trả lời’ đang kết thúc?

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Kylian Mbappe và Erling Haaland đến đúng vào thời điểm Cristiano Ronaldo và Lionel Messi bắt đầu trượt dốc.

Messi và Ronaldo nhận kết quả trái ngược khi đối đầu Mbappe

Trong cả hai lần đối đầu Lionel Messi cho tới lúc này của sự nghiệp, Kylian Mbappe đều chơi bùng nổ và khiến đội bóng của siêu sao người Argentina thua trận.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm