Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không bầu cho đồng đội ở Barca tại The Best

Mối quan hệ giữa Messi và đồng đội Marc-Andre ter Stegen tại Barca bị đặt dấu hỏi sau những phiếu bầu của siêu sao người Argentina tại giải FIFA The Best 2020.

Marca gọi quyết định của Messi tại The Best là "cú sốc" khi siêu sao người Argentina không bầu cho Ter Stegen dù chỉ một điểm ở hạng mục "Thủ môn hay nhất". Leo bầu Keylor Navas (PSG) đứng đầu, Manuel Neuer (Bayern Munich) đứng thứ hai và Jan Oblak (Atletico Madrid) đứng thứ ba.

Tờ báo thân Real miêu tả hành động này cho thấy Messi không có mối quan hệ tốt với thủ thành người Đức sau những biến cố xảy đến với Barca. Tại Barca, Ter Stegen không đóng vai trò quan trọng dù đã gắn bó lâu năm. Messi là đội trưởng cùng các đội phó Gerard Pique, Sergi Roberto và Sergio Busquets.

Messi anh 1

Messi và Ter Stegen được cho là không có mối quan hệ tốt. Ảnh: Getty.

Keylor Navas không phải lá phiếu duy nhất mà Messi dành tặng cho các cầu thủ PSG. Ở hạng mục cầu thủ hay nhất năm, Messi bầu Neymar đứng nhất, Kylian Mbappe đứng nhì.

Những tin đồn cho rằng PSG đang là bến đỗ tiềm năng nhất cho Messi khi siêu sao người Argentina rời sân Camp Nou. Hợp đồng của Leo với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2021 và "El Pulga" có quyền tự do đàm phán với đội bóng mới bắt đầu từ ngày 1/1/2021.

PSG là CLB có tiềm lực để trả lương cho Messi. Thu nhập trước thuế của "El Pulga" tại Barca là 70 triệu euro/năm, cao nhất thế giới, và vượt quá khả năng chi trả của Barca hiện tại.

Chia sẻ với ARA, ứng viên Chủ tịch Barca Emili Rosaud khẳng định: "Chúng tôi sẽ ngồi lại với Messi để yêu cầu cậu ấy giảm lương. Với tình thế đang diễn ra lúc này, mọi thứ đang không ổn".

"Chúng tôi sẽ yêu cầu cậu ấy phải hy sinh. Nếu không chấp nhận, Messi sẽ phải rời Barca", ông Rosaud nhấn mạnh.

Dẫu vậy, cựu phó chủ tịch Barca vẫn coi trọng tầm ảnh hưởng của Messi với lịch sử Barca. "Messi đã viết nên chương vĩ đại nhất trong lịch sử Barca. Chúng ta tôn vinh huyền thoại, nhưng sự thật đang là như vậy", ông nói.

"Tôi muốn mọi chuyện phải được nói đúng. Chúng tôi không thể lừa các cổ đông được. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo Messi ở lại, nhưng lợi ích của CLB vẫn phải được đặt lên trước tiên".

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

Ronaldo lần đầu bầu cho Messi trong 7 năm

Cristiano Ronaldo đặt Messi đứng sau Robert Lewandowski tại "The Best", nhưng El Pulga đẩy CR7 khỏi top 3 trong các lá phiếu.

Messi không bầu cho Ronaldo tại The Best

Ronaldo dành 2 vị trí cao nhất cho 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, trong khi Messi lại gạch tên CR7 và chỉ bầu cho Lewandowski ở vị trí thứ 3.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm