Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi khoe thẻ học viên khi mới gia nhập Barcelona

Kỷ niệm tròn 14 năm khoác áo Barca, Lionel Messi vừa khoe tấm thẻ học viên khi mới gia nhập lò đào tạo trứ danh La Masia.

Ngày 17/9/2000 chắc chắn sẽ trở thành một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử CLB giàu truyền thống Barcelona bởi đó là ngày Lionel Messi gia nhập lò đào tạo danh tiếng La Masia.

Bằng phẩm chất thiên tài, siêu sao người Argentina nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của đội chủ sân Nou Camp và cùng Blaugrana giành vô số danh hiệu lớn nhỏ. Hiện tại, El Pulga cùng Cristiano Ronaldo là hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới.

Tấm thẻ học viên khi mới gia nhập lò La Masia của Messi. Trước đó, anh từng bị lò đào tạo của River Plate từ chối vì mắc chứng rối loạn nội tiết tố tăng trưởng (khó phát triển chiều cao và cân nặng).

Nhân kỷ niệm tròn 14 năm khoác áo Barcelona, Messi vừa cho đăng tải lên facebook hình ảnh tấm thẻ học viên khi anh mới gia nhập lò La Masia. Ngoài ra, Leo cũng không quên dành lời cảm ơn chân thành tới những người đã tận tình giúp đỡ anh.

“Vào ngày 17/9/2000, tôi gia nhập Barcelona. Hôm nay là ngày tôi kỷ niệm 14 năm khoác áo CLB. Tôi thành thật cảm ơn tất cả các đồng đội, HLV, người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng đã tạo cơ hội và giúp đỡ tôi trong suốt quãng thời gian qua. Hãy nhận của tôi một cái ôm thật chặt”.

Tính đến trước cuộc so tài với APOEL Nicosia tại vòng bảng Champions League diễn ra đêm qua, Messi đã thi đấu tổng cộng 460 trận và ghi 367 bàn thắng (hiệu suất gần 0,8 bàn/trận). Cùng Barca, anh giành 6 chức vô địch La Liga, 3 danh hiệu Champions League, 2 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 lần đăng quang Cúp các CLB vô địch thế giới.

Messi đang là một trong hai ngôi sao đáng xem nhất thế giới, bên cạnh Cristiano Ronaldo. Ảnh Reuters

Về mặt cá nhân, siêu sao người Argentina cũng đã có tới 4 lần giành “Quả bóng vàng FIFA” (năm 2009 Messi giành cả “Quả bóng vàng” do tạp chí France Football bình chọn lẫn “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” do FIFA tổ chức). Ngoài ra, anh còn nắm giữ rất nhiều danh hiệu cá nhân và kỷ lục ghi bàn khác.

8 đội bóng phụ thuộc một người nổi tiếng thế giới

Bóng đá là môn thể thao tôn vinh lối chơi tập thể nhưng không ít trường hợp phong độ của một ngôi sao có thể mang đến thành công hoặc thất bại cho các đội bóng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm