Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có thể trở thành hậu vệ xuất sắc nhất thế giới

Lần thứ 2 kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp, HLV Luis Enrique khẳng định Messi sẽ là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nếu thi đấu ở hàng thủ.

Trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao tại vòng 3 La Liga đêm qua, Lionel Messi không ghi bàn. Tuy nhiên, những đóng góp của siêu sao người Argentina vào thành tích chung của cả đội là cực lớn. Ngoài hai pha kiến tạo để Neymar lập công, Messi còn hỗ trợ đắc lực cho hàng phòng ngự mỗi khi cần thiết.

Barcelona 2-0 Bilbao: Neymar cứu rỗi Barca

Chỉ vào sân từ hiệp 2 nhưng tiền đạo Neymar đã tạo nên sự khác biệt với một cú đúp giúp đội chủ sân Nou Camp giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu, Bilbao.

Chứng kiến màn trình diễn của Messi, tân HLV Luis Enrique cho rằng chủ nhân của 4 Quả bóng vàng FIFA liên tiếp có thể trở thành hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nếu anh thi đấu ở vị trí phòng ngự.

“Messi không chỉ giỏi ghi bàn mà anh còn là một chân chuyền đáng sợ. Thậm chí, nếu anh ấy muốn trở thành hậu vệ giỏi nhất, anh ấy cũng có thể đạt được. Messi là cầu thủ có thể làm mọi thứ mà người khác không làm được, giống như trong game Playstation”, HLV Enrique phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Bilbao. 

Messi khởi đầu mùa giải với phong độ ấn tượng.
Messi khởi đầu mùa giải cùng Barca với phong độ ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Đây không phải là lần đầu tiên cựu HLV AS Roma nhắc đến điều này. Trong trận ra quân gặp Elche, sau khi lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 3-0 của Barca, Messi cũng nhận được những lời khen tương tự từ chiến lược gia gốc Catalunya.

“Messi là cầu thủ số 1 thế giới, điều đó không phải bàn cãi. Ngay cả khi cậu ấy chơi ở hậu vệ chăng nữa, cậu ấy vẫn xuất sắc nhất thế giới. Từ ngày này sang ngày khác, chúng ta luôn thấy Messi làm được những điều mà mọi người nghĩ là không thể”, Enrique từng nói về Messi.

Ngoài Messi, tân thuyền trưởng của Barca cũng dùng những mỹ từ đẹp nhất để ca ngợi Sergio Busquets. Thế nhưng, thật bất ngờ là ông lại không hề nhắc đến Neymar, chủ nhân của hai bàn thắng vào lưới Athletic Bibao.

“Sergio Busquets là cầu thủ có tư duy chiến thuật cực tốt. Anh ấy luôn biết làm thế nào để giảm sức ép cho các hậu vệ. Busques là cầu thủ then chốt của Barca và tôi nghĩ anh ấy là người chơi hay nhất thế giới ở vị trí tiền vệ trung tâm”, cựu HLV Roma nói.

Neymar không được HLV Luis Enrique nhắc đến trong cuộc phỏng vấn sau trận.
Neymar không được HLV Luis Enrique nhắc đến trong cuộc phỏng vấn sau trận. Ảnh: Getty Images.

Vào thứ tư tới (1h45 ngày 18/9 – giờ Việt Nam), Barca sẽ chính thức bước vào cuộc chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá mùa 2014/15. Đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique trong trận khai màn vòng bảng là APOEL. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ và đẳng cấp vượt trội, Barca hứa hẹn sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới đại diện đảo Síp.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm