Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn nhiều hơn 60 đội tại châu Âu

Cú đúp nhấn chìm Atletico Madrid đã giúp Messi có được 24 bàn thắng tại La Liga mùa này, thành tích ghi bàn nhiều hơn cả 61 đội bóng tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Messi ghi bàn nhiều hơn 60 đội tại châu Âu

Cú đúp nhấn chìm Atletico Madrid đã giúp Messi có được 24 bàn thắng tại La Liga mùa này, thành tích ghi bàn nhiều hơn cả 61 đội bóng tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Con số 24 bàn thắng trong 16 trận đấu được lấy theo thống kê của nhật báo Marca - đơn vị trao danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi). Số bàn thắng này của El Pulga nhiều hơn 15 đội bóng tại La Liga, 12 đội bóng tại giải NH Anh, 10 đội tại Bundesliga (Đức), 11 đội tại Serie A (Italy) và 13 đội tại Ligue 1 (Pháp). Điều này có nghĩa trong số 98 đội bóng tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italy, Tây Ban Nha, Đức và Pháp) thì Messi đã ghi bàn bằng và nhiều hơn 61 đội bóng, chỉ có 37, tức 35% đội bóng ghi nhiều hơn 24 bàn thắng như Messi.

 

Tại La Liga, chỉ có Barcelona (54 bàn), Real Madrid (36 bàn), Atletico Madrid (39 bàn), Malaga và Real Betis (cùng 25 bàn) là ghi được nhiều bàn hơn Messi. Đây là 5 đội nằm trong top 5. So sánh với các đội bóng tại NH Anh, Messi ghi bàn bằng và nhiều hơn 12 đội (QPR, Reading, Wigan, Southampton, Sunderland, Newcastle, Aston Villa, Liverpool, West Ham, Stoke City, West Brom và Norwich). Một thống kê thú vị khác là với 90 bàn thắng trong năm 2012, Messi còn ghi được nhiều bàn hơn cả đội bóng rất giàu truyền thống là Liverpool.

Tại Serie A là 11 đội bóng: AC Parma, Chievo, Atalanta, Bologna, Sampdoria, Torino, Cagliari, Palermo, Pescara, Genoa và Siena. So sánh với Bundesliga, 24 bàn của Messi bằng và nhiều hơn các đội: Freiburg, Mainz 05, Stuttgart, Hamburger, Dusseldorf, Nurberg, Wolfsburg, Hoffeinheim, Augsburg và Greuther Furth. Tại giải Ligue 1 của Pháp chỉ có PSG, Lyon, Montpellier, Lorient, Valenciennes, Nice và Rennes là ghi bàn nhều hơn Messi.

Nếu tính theo thống kê của France Football (đơn vị trao giải Qủa bóng vàng) thì Messi đã có được 25 bàn thắng tại La Liga (Marca trừ 1 bàn trong trận gặp Athletic Bilbao). Bên cạnh đó Messi cũng sẽ lập thêm một thành tích ấn tượng khác là lập cú đúp trong 6 trận liên tiếp vào lưới Mallorca, Zaragoza, Valencia, Bilbao và Betis, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm