Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi gây thất vọng là thời cơ của Ronaldo

Phong độ thảm họa của Lionel Messi trước Napoli tại Champions League mở ra cơ hội để Cristiano Ronaldo trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Sau cú poker nát lưới Eibar hồi cuối tuần trước tại La Liga, giới mộ điều kỳ vọng Messi sẽ khiến cầu trường bùng nổ tại UEFA Champions Leauge. Đặc biệt khi đó là San Paolo, thánh địa của Diego Maradona, cũng chính là nơi Messi thừa nhận anh "cực kỳ phấn khích" khi được đặt chân tới.

Màn trình diễn của Lionel Messi trong trận hòa 1-1 trước Napoli có thể gói gọn trong hai chữ "thất vọng".

Anh không ghi bàn, không kiến tạo, thậm chí không tạo ra bất kỳ cơ hội nào cho đồng đội. Ngay cả rê bóng, kỹ năng mà Messi là số một thế giới, cũng chỉ là sự thất vọng. Leo chỉ thành công đúng 2 trong 7 lần nỗ lực vượt qua đối thủ. Messi thậm chí còn mất bóng tới 15 lần trong cả trận.

Ronaldo messi anh 1

Messi gây thất vọng lớn trước Napoli. Ảnh: Reuters.

90 phút trước Napoli khiến El Pulga chỉ nhận điểm 5/10 từ L'Equipe (Pháp). Dù HLV Quique Setien nhấn mạnh sau trận đấu rằng đây là "một kết quả tốt", song với tiêu chuẩn siêu sao của Messi, đó chắc chắn là thất bại.

Messi là một siêu sao tự tạo ra những quy chuẩn riêng. Ở đó, việc kiến tạo 6 lần cho đồng đội trong 4 trận liên tiếp nhưng không ghi bàn là thất bại. Im tiếng ở bán kết lượt về sau khi ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 ở lượt đi cũng là thất bại. Không giành Champions League, Copa America hay World Cup là thất bại. Không giành Quả bóng Vàng châu Âu cũng là thất bại.

Kỳ vọng vào Messi đơn giản là quá lớn, khác biệt hơn rất nhiều so với đa phần những cầu thủ từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá thế giới. Nỗi buồn của người này là hạnh phúc và thời cơ của người khác.

Trong trường hợp này dĩ nhiên đó là Ronaldo.

24 giờ sau khi Messi gây thất vọng trên đất Italy, Juventus của CR7 sẽ đối đầu với Lyon trên đất Pháp.

Ronaldo đang có 25 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải này, kém Messi 3 bàn. Tuy nhiên phong độ gần đây của CR7 bỏ xa Messi. Anh ghi 16 bàn sau 11 trận liên tiếp cho Juventus tại Serie A, xóa sạch đi những dấu vết về giai đoạn đầu mùa uể oải và nhiều thị phi. Messi có 9 bàn cho Barca tại La Liga sau 11 vòng gần nhất, nhưng chỉ nổ súng trong đúng 4 trận.

Sự vùng dậy của Ronaldo được ghi nhận ở một thời điểm rất cụ thể: khi Messi giành Quả bóng Vàng châu Âu lần thứ 6. Từ ngày 2/12 đó tới giờ, CR7 không dừng lại. Anh buộc phải cả châu Âu nhắc đến mình với những kỷ lục liên tục bị phá vỡ, và cả những khoảnh khắc khó tin như cú nhảy 2,56 m trước khi ghi bàn vào lưới Sampdoria.

Sự ganh đua của CR7 với Messi sẽ tiếp tục kéo vào Champions League, đấu trường Ronaldo đang là chân sút vĩ đại nhất và chưa từng gây thất vọng trong giai đoạn knock-out.

Ronaldo messi anh 2

Ronaldo đang có thời cơ lớn để vượt mặt Messi tại Champions League 2019/20. Ảnh: Getty.

Giống Messi, kỳ vọng đặt lên vai Ronaldo cũng là không tưởng. Sự xuất sắc của CR7 cũng tạo ra quy chuẩn như El Pulga, thậm chí có phần khắc nghiệt hơn. Với bộ nhận diện có phần kiêu ngạo, Ronaldo luôn bị soi xét bởi những CĐV căm ghét anh.

Phong cách chơi bóng ngày càng tiến sát vùng cấm của CR7 bị nhận xét là "ăn hôi", trong khi kỹ năng sút phạt đền bách phát bách trúng luôn bị coi thường bởi những CĐV thiếu kỹ năng chơi bóng thực tế.

Khác Messi, càng áp lực thì Ronaldo càng bùng nổ.

Mùa trước, giới mộ điệu tưởng chừng như sẽ tận mất chứng kiến cảnh Ronaldo sụp đổ sau khi Juve thua 0-2 Atletico tại lượt đi trên đất Tây Ban Nha. Song thất bại khi ấy chỉ là cái cớ để Ronaldo cho thấy mình mạnh mẽ như thế nào.

Anh lập hat-trick giúp Juve ngược dòng ở lượt về, trước khi tiếp tục nổ súng trong cả hai lượt đấu tứ kết trước Ajax. Bất chấp việc Juve bị loại, phong độ ở giai đoạn knock-out của Ronaldo vẫn thực sự khó tin và càng nhấn mạnh bản lĩnh của CR7 không bị thay đổi theo màu áo anh cống hiến.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn đang trình diễn phong độ không tưởng để chinh phục những cột mốc mới, mà cụ thể nhất có lẽ là Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp, qua đó cân bằng thành tích với Lionel Messi.

Champions League sẽ là yêu cầu tối thượng để Ronaldo hoàn tất mục tiêu đó. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ đêm nay, trước Lyon.

Ronaldo ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc để giữ phong độ Bí quyết thành công của CR7 là chế độ dinh dưỡng ăn uống và ngủ. Anh ăn tới 6 bữa và có 5 giấc ngủ mỗi ngày.

Đáp án cầu thủ hay nhất lịch sử bị tráo từ Messi thành Ronaldo

Sự gian dối đến trong câu trả lời từ cựu đồng đội của Messi được đăng tải trên mặt báo tại Italy, nơi Cristiano Ronaldo đang thi đấu.

Giống Djokovic, Messi sẽ không được yêu như Maradona

Trong mắt nhiều người Argentina, Messi sẽ không khác gì một Novak Djokovic của môn quần vợt. Anh có thể hủy diệt mọi thứ, nhưng không bao giờ được yêu mến như Nadal hay Federer.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm