Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi gây phẫn nộ

Người hâm mộ Hong Kong bực tức xen lẫn nỗi thất vọng khi siêu sao người Argentina không ra sân thi đấu.

Messi gay phan no anh 1

Fan tức giận đá vào tấm biển quảng cáo, ngay vị trí có hình Messi.

Hôm 3/2, 40.000 vé theo dõi buổi tập của Inter Miami được bán sạch, tạo nên cơn sốt bóng đá lớn chưa từng có tại Hong Kong. Tuy nhiên, sự phấn khích nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng chỉ sau một ngày.

Inter Miami đánh bại tuyển Hong Kong 4-1 trong trận giao hữu chiều 4/2, song cái tên được chờ đợi nhất là Messi không ra sân. Leo ít biểu lộ cảm xúc khi ngồi trên băng ghế dự bị. Anh thậm chí còn không mang giày thi đấu.

Cảm giác như bị lừa, đám đông cổ động viên trên khán đài tức giận, hô vang "trả tiền lại", "trả tiền lại". Đoạn video một fan quá khích đá vào tấm biển quảng cáo có in hình Messi nhanh chóng gây sốt mạng xã hội.

Messi gay phan no anh 2

Ngay từ đầu, việc không mang giày thi đấu cho thấy Messi không có ý định vào sân.

"3 ngày của Messi ở Hong Kong kết thúc trong nỗi thất vọng đối với người hâm mộ", NBC News viết. Ngay cả chính quyền Hong Kong cũng bày tỏ nỗi thất vọng khi siêu sao 36 tuổi không ra sân.

Ủy ban các sự kiện thể thao lớn (MSEC) cấp 15 triệu HKD (tương đương 1,92 triệu USD) cho sự kiện này cùng với khoản tài trợ 1 triệu HKD (130.000 USD) cho ban tổ chức. MSEC đe dọa rút lại tiền.

MSEC thông báo: "Phía Hong Kong cũng như người hâm mộ đều thất vọng về cách sắp xếp của ban tổ chức sự kiện. Họ nợ người hâm mộ một lời giải thích. MSEC sẽ thực hiện các hành động tiếp theo với ban tổ chức theo các điều khoản và điều kiện, bao gồm việc giảm số tiền tài trợ do Messi không thi đấu".

HLV Gerardo Martino của Inter Miami thì lý giải rằng Leo chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. "Chúng tôi hiểu tâm trạng của người hâm mộ và mong một sự tha thứ", ông Martino cho hay.

Vì sao Messi không ra sân trong trận gặp Hong Kong?

HLV Gerardo Martino của Inter Miami giải thích với các phóng viên rằng đội ngũ y tế của CLB đã đưa ra quyết định về có nên để Lionel Messi thi đấu hay không.

Lương Triều Vỹ hội ngộ Beckham trong ngày Messi dự bị

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ nằm trong số những người nổi tiếng tại Hong Kong (Trung Quốc) đến xem trận giao hữu của Inter Miami chiều 4/2.

Messi không ra sân, fan đòi ban tổ chức trả tiền lại

Chiều 4/2, Inter Miami đánh bại tuyển Hong Kong 4-1 trong trận giao hữu, nhưng cổ động viên cảm thấy rất tức giận.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm