Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi được minh oan sau cáo buộc trốn thuế

Nhà chức trách Tây Ban Nha chính thức xác nhận siêu sao người Argentina hoàn toàn không dính líu đến những cáo buộc trốn tránh nghĩa vụ tài chính trước đó.

Theo tờ Confidencial, Tòa án Tây Ban Nha cùng những luật sư uy tín vừa đi đến kết luận tiền đạo sinh năm 1987 không hề tham gia vào các hoạt động kinh doanh của cha mình. Vì vậy, ông Jorge Messi sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những cáo buộc trước đó. Cụ thể, nếu Tòa án quyết định khởi tố, cha của Messi sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 18 tháng tù cùng khoảng 2 triệu euro tiền phạt.  

 “Theo những phân tích của chúng tôi, những hành động của Messi chỉ là vô thức, anh ta không hề có chủ định lừa gạt cơ quan thuế Tây Ban Nha. Vì vậy, người trực tiếp quản lý những hoạt động kinh doanh của Messi, ông Jorge sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, công tố viên xứ Catalan kết luận.

Jorge Messi
Messi không hề dính líu đến những hoạt động kinh doanh trái phép của cha mình. Ảnh: Goal.

Trước đó, chân sút chủ lực của Barcelona từng bị tố cáo cùng cha mình, Jorge Messi gian lận 4,1 triệu euro tiền thuế trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2009. Các nguồn tin cho biết, cha của Messi đã bán bản quyền sử dụng hình ảnh của ngôi sao 27 tuổi cho các công ty nước ngoài ở Belize hay Uruguay, những quốc gia có thuế suất rất thấp đối với các doanh nghiệp để tránh nghĩa vụ nộp những khoản thuế lớn tại Tây Ban Nha.

Dù được minh oan, việc cha và anh trai phải đối mặt với án phạt tù chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý của Lionel Messi. Hiện tại, tuyển thủ Argentina đang trong quá trình hồi phục chấn thương gân khoeo mắc phải từ 2 tuần trước.

Anh trai Messi bị bắt vì sở hữu súng trái phép

Sau bốn tiếng bị bắt giam, Matias được cho tại ngoại nhờ sự tác động của cậu em trai nổi tiếng Lionel Messi.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm