Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi dùng ‘vũ khí’ mới trong trận đại chiến với Man City

Với quyết tâm ghi bàn vào lưới Man City đêm nay, Lionel Messi sẽ dùng đôi giày thi đấu mới mang chính tên mình.

Vũ khí mới của chân sút người Argentina là đôi giày bóng đá adizero™ f50 Messi mới. Đôi giày nhẹ nhất hiện nay (165 gr) sẽ được Messi mang lần đầu tiên trong trận đấu tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League với Man City vào rạng sáng ngày 19/2 (2h45 theo giờ Việt Nam).

Messi hào hứng với vũ khí mới. Anh hy vọng những bàn thắng sẽ tới tấp đến với mình.

Hiện tại, Messi đã có tổng cộng 65 bàn thắng tại Champions League, kém kỷ lục của Raul 6 bàn. Messi là cầu thủ mà những hậu vệ to khỏe của Man City như Kompany hay Demichelis rất ngán ngại. Thời gian qua, Messi ghi bàn không nhiều, vì thế, anh hy vọng sẽ tìm lại duyên ghi bàn với vũ khí mới.

Trong dịp này, Messi cùng với các cầu thủ tham gia vòng 1/8 của UEFA Champions League cũng sẽ được trải nghiệm quả bóng mới mang tên Finale Lisbon, quả bóng thi đấu chính thức cho các vòng đấu knock-out tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Thiết kế của quả bóng lấy cảm hứng từ những màu sắc đặc trưng của thành phố biển Lisbon (Bồ Đào Nha). Đây chính là nơi sẽ diễn ra trận chung kết UEFA Champions League năm nay. Những mảng màu xanh dương thể hiện tầm quan trọng của bầu trời và nước biển trong lịch sử hảng hải lâu đời của người  dân Lisbon. Màu cam đại diện cho những mái nhà đặc trưng, có thể được nhìn thấy từ những  ngọn đồi quanh thành phố Lisbon.

Thông thường ở mỗi mùa giải Champions League, UEFA cho dùng 2-3 loại bóng khác nhau ở từng giai đoạn.

Quả bóng được phủ một lớp đặc biệt bên ngoài nhằm tối ưu hóa độ bám tại những điểm tiếp xúc. Bề mặt của quả bóng được tạo nên từ những mảng ghép hình ngôi sao, lấy cảm hứng từ logo của UEFA  Champions League.

Nguyễn Đăng

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm