Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những miếng đánh quyết định đại chiến Man City - Barca

Man City đứng trước một trong những trận đấu lớn nhất trong lịch sử khi chạm trán gã khổng lồ Barcelona. Đây sẽ là thử thách kiểm chứng sức mạnh thực của M.C.

3 điểm nóng quyết định thành bại trận Man City - Barcelona

Gerrard Pique vs Alvaro Negredo

Hàng công của Man City mạnh ở mọi tuyến, nhưng các học trò của Pellegrini đặc biệt hiệu quả ở khả năng chơi bóng bổng với Negredo là mũi công nguy hiểm nhất. Pique có chiều cao và không chiến tốt sẽ được giao nhiệm vụ kèm Negredo. Nếu hàng công của Man City biết kéo Pique ra khỏi khu vực 16m50, sau đó dùng những đường chuyền bổng, rất có thể Negredo sẽ tạo nên khác biệt.

Negredo có thể gây khó khăn cho Pique.

Vincent Kompany vs Lionel Messi

Tất cả đều biết kỹ thuật siêu việt và khả năng săn bàn thiên bẩm của Lionel Messi và siêu sao người Argentina chắc chắn sẽ là mối nguy lớn nhất với hàng thủ Man City. Tuy nhiên, Kompany sẽ là giải pháp ngăn chặn La Pulga. Trong trận Man City hạ Chelsea 2-0 ở FA Cup, Kompany cũng đã bắt chết Hazard. Trung vệ người Bỉ nhiều khả năng sẽ được phân công nhiệm vụ theo kèm Messi và nếu chơi như trận Chelsea, Kompany sẽ khiến Messi “tắt điện”.

Kompany có thể bắt chết Messi?

Yaya Toure vs Busquets

Trong bóng đá hiện đại, kiểm soát khu vực giữa sân gần như quyết định đến sự thành bại của đội bóng. Yaya Toure và Busquets có thể không trực tiếp mặt đối mặt trên sân, song họ đều đóng vai trò chốt chặn của mỗi đội. Nếu ngôi sao nào thu hồi và phát động tấn công tốt hơn, đội bóng của họ có thể sẽ giành chiến thắng.

Yaya Toure hay Busquets sẽ tỏa sáng?

Những miếng đánh sở trường và tử huyệt của Barca

Barca đã thống trị bóng đá thế giới với tiki-taka, nhưng mọi thứ đang thay đổi dưới thời tân HLV Tata Martino. NHM bắt đầu nói tới một Barca chơi phản công, bằng chứng là bàn thắng vào lưới Sevilla 9 ngày trước. Messi ghi một bàn thắng chỉ trong vòng 17 giây với 14 đường chạm bóng. Tính từ đầu mùa, Barca đã ghi tới 11 bàn từ những đường bóng phản công.

17 giây với 14 đường chuyền, Messi đã xé lưới Sevilla.

Kiểm soát bóng không còn là tiêu chí số 1 của Barca. Bằng chứng là ở trận thắng Vallecano 6-0, Barca chỉ kiểm soát bóng 47,5%, thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Số đường chuyền của các cầu thủ Barca cũng đang giảm theo từng trận. Mùa trước, Barca kiểm soát bóng trung bình 69,1%, thực hiện 746,5 đường chuyền và thực hiện 11,6 đường tạt bóng mỗi trận. Thống kê mùa này: kiểm soát bóng 66,7%, 657,1 đường chuyền và 14 quả tạt bóng.

Tata Martino không đặt mục tiêu kiểm soát bóng lên hàng đầu.

Trái ngược với những nét "cải tiến" mới trên hàng công và hàng tiền vệ, Barca đang để lộ những lổ hổng ở hàng phòng ngự, đặc biệt nhà ĐKVĐ La Liga yếu trong những tình huống chống bóng bỏng. Bởi vậy, các học trò Tata Martino rất ngại những quả phạt góc của đối phương. Bằng chứng là gã khổng lồ xứ Catalan đã nhận tới 9 bàn thua từ những quả phạt góc từ đầu mùa. Ngoại trừ Pique, hầu hết cầu thủ trong đội hình chính của Barca trung bình đều cao không quá 1m75. Chiều cao của Dzeko (1m93) có thể sẽ là nỗi khiếp sợ với hàng thủ Barca.

Chiều cao của Dzeko sẽ có ích cho Man City ở những tình huống bóng bổng.

Ngoài ra, Dani Alves và Jordi Alba đều là những chuyên gia chạy cánh cự phách, nhưng đó cũng chính là điểm yếu để Man City khai thác. Vì vậy, Man City không nên quá tập trung vào các miếng đánh trung lộ, mà cần khai thác những lỗ hổng mà Alves và Alba có thể tạo ra.

Hoàng Anh

Nguồn tin, ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm