Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dani Alves: 'Man City chỉ là gã trọc phú'

Trước chuyến làm khách sân Etihad, Dani Alves cho rằng những đội bóng được xây dựng bằng tiền như Man City sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp của Barcelona.

Những cuộc “đấu võ mồm” bao giờ cũng là món ăn không thể thiếu trước mỗi đại chiến và Man City - Barca dĩ nhiên không phải là ngoại lệ. Trước chuyến hành quân sang Etihad, Dani Alves đã có những phát biểu mang đầy tính thách thức nhắm vào đối thủ Man City.

Alves bày tỏ, anh không ấn tượng với những đội bóng dùng tiền để mua thành công, giống cách Man City và rất nhiều đội bóng đang làm. Theo hậu vệ 30 tuổi người Brazil, cách xây dựng đội bóng như vậy sẽ không bao giờ đạt được đến đẳng cấp của Barcelona, đội bóng có truyền thống và luôn nuôi dưỡng tài năng từ lò La Masia.

Alves không đánh giá cao những đội bóng được xây dựng bằng tiền như Man City. Ảnh: Getty Images.

“Man City có những cầu thủ ngôi sao, nhưng đừng hy vọng họ sẽ sánh kịp Barca. Giống như những đội bóng hiện đại, họ xây dựng dựa trên kinh phí chuyển nhượng. Còn với Barca, đó là lịch sử và đẳng cấp. Những thành công của Barca đều nhờ hệ thống ngôi sao đến từ lò đào tạo trẻ La Masia và tôi nghĩ đó là mô hình lý tưởng mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn đạt được”, Alves chia sẻ quan điểm.

Nhận định về 90 phút sắp tới tại Etihad, Alves cho rằng không dễ để đánh bại Man City nhưng vẫn buông lời thách thức: “Họ có những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi không mong một kết quả hòa. Chúng tôi tới Manchester để giành chiến thắng”.

Alves nhận định về một trận đấu khó khăn tại Etihad. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù Barca không còn quá phụ thuộc vào Messi, song Alves khẳng định siêu sao người Argentina vẫn sẽ là hiểm họa đối với khung thành Man City: “Messi đang trở lại với phong độ cao nhất. Ở thời điểm hiện tại, không thể ngăn chặn Messi”.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm