Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 danh thủ chưa từng vô địch Champions League

Đều là những ngôi sao sáng giá nhất thế giới và từng đầu quân cho những CLB danh tiếng bậc nhất châu Âu, nhưng họ chưa một lần giơ cao danh hiệu Champions League.

Tony Adams (Arsenal)

Trong 22 năm cống hiến cho Arsenal, Adams đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình 4 danh hiệu Premier League, 3 FA Cup, 2 League Cup, 1 Cúp vô địch UEFA và 3 Cúp Community Shield. Tuy nhiên, theo huyền thoại người Anh, cả tá danh hiệu đó đều không thể sánh bằng chức vô địch Champions League, danh hiệu mà ông không có được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Patrick Vieira (Cannes, Milan, Arsenal, Juventus, Inter Milan, Manchester City)

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Vieira từng giành nhiều danh hiệu cao quý như 3 Premier League (Arsenal), 5 Scudetto (AC Milan và Inter Milan) cùng 2 chức vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 cùng tuyển Pháp. Tuy nhiên, thật bất ngờ là cựu danh thủ gốc Senegal lại chưa một lần được vinh danh tại đấu trường Champions League.

Gabriel Batistuta (Fiorentina, Roma, Inter Milan)

Batistuta là nỗi kinh hoàng ở Serie A trong những năm 1990 và đầu những năm 2000. Anh là mẫu tiền đạo toàn diện và từng ghi rất nhiều bàn thắng cho Fiorentina và Roma. Tuy nhiên, vì rất ít khi được tham dự đấu trường Champions League nên trong suốt 11 năm chinh chiến tại châu Âu, Batigol không một lần nâng cao danh hiệu này.

Gianluigi Buffon (Parma, Juventus)

Buffon là một trong những thủ môn vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Anh có trong tay khá nhiều danh hiệu cao quý cùng Parma, Juventus và đội tuyển Italy. Tuy nhiên, một trong những danh hiệu mà cầu thủ thèm khát nhất là Champions League lại chưa từng thuộc về “Người nhện”.

Pavel Nedved (Sparta Prague, Lazio, Juventus)

Nedved từng có cơ hội vinh danh tại Champions League trong màu áo Juventus song số phận lại ngoảnh mặt với anh. Chiếc thẻ vàng trong trận bán kết với Real Madrid vừa đủ khiến huyền thoại bóng đá CH Czech bị treo giò ở trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, Nedved đã phải chứng kiến cảnh đồng đội bị kình địch Milan qua mặt sau loạt penalty may rủi. Tuy vậy, với phong độ thuyết phục năm đó, Nedved đã được an ủi bằng danh hiệu Quả bóng vàng.

Fabio Cannavaro (Napoli, Parma, Juventus, Inter Milan, Real Madrid)

Cannavaro là tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới và anh cũng giành rất nhiều danh hiệu cao quý cùng CLB, ĐTQG Italy như 2 Scudetto (cùng Juve nhưng bị tước), 2 chức vô địch La Liga (cùng Real), 1 UEFA Cup (cùng Parma) và World Cup 2006 (cùng tuyển Italy). Tuy vậy, bộ sưu tập danh giá của anh lại không có danh hiệu cao quý Champions League.

Roberto Baggio (Vicenza, Fiorentina, Juventus, Milan, Bologna, Inter Milan, Brescia)

Cầu thủ có biệt danh “Tóc đuôi ngựa thần thánh” là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu đầu những năm 1990. Anh từng giúp Milan và Juve giành Scudetto và UEFA Cup (Juve) hay giúp tuyển Italy giành vị trí thứ 3 và 2 ở hai kỳ World Cup 1990 và 1994. Tuy nhiên, tại sân chơi Champions League, Baggio lại chưa một lần được vinh danh. Đáng chú ý, sau khi Baggio chia tay Juve hè năm 1995, Lão phu nhân lại đăng quang ở giải đấu này hè năm 1996.

Ruud Van Nistelrooy (Den Bosch, Heerenveen, PSV Eindhoven, Manchester United, Real Madrid, Hamburger, Malaga)

Van Nistelrooy là một tay săn bàn thượng thặng. Anh từng giành ba giải thưởng Chiếc giày vàng khi thi đấu ở bốn giải vô địch quốc gia tại châu Âu, từng giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League và đứng thứ tư trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu ở giải đấu lớn nhất lục địa già. Tuy vậy, cựu danh thủ của MU và Real lại chưa một lần giơ cao danh hiệu vô địch Champions League.

Dennis Bergkamp (Ajax, Inter Milan, Arsenal)

Tên tuổi của Bergkamp chỉ được nhắc đến khi chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Lối chơi tinh tế và đậm chất kỹ thuật của danh thủ người Hà Lan đã đem lại cho Pháo thủ tới 11 danh hiệu cao quý, ngoại trừ chức vô địch Champions League. Trong thất bại trước Barca ở trận chung kết Champions League năm 2006, Bergkamp cũng có mặt trong danh sách thi đấu nhưng anh không ra sân một phút nào.

Ronaldo (PSV, Barcelona, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan)

Trong suốt sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình, “Ro béo” chưa một lần giơ cao chức vô địch Champions League. Đây là điều hết sức bất ngờ, bởi huyền thoại người Brazil từng khuynh đảo sân chơi World Cup (ghi 15 bàn) và từng đầu quân cho 4 CLB danh tiếng bậc nhất tại châu Âu là Barcelona, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan. Champions League cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập khổng lồ của “Người ngoài hành tinh”.

TIỂU MINH

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm