Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Barca: Đại chiến gã nhà giàu và người khổng lồ

Dù lần đầu lọt vào vòng 1/8 Champions League, nhưng Man xanh khẳng định không sợ khi gặp đội bóng chơi rất thành công tại giải đấu số 1 châu Âu trong thập kỷ qua Barca.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Etihad, 02h45 ngày 19/2 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Mùa này, Man xanh có thành tích tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Kết quả thắng 11/12 trận tại Etihad đã giúp Man City góp mặt trong nhóm có khả năng giành chức vô địch. Thất bại duy nhất của thầy trò HLV Pellegrini đến thời điểm hiện tại là trận thua Chelsea 0-1 ở vòng 24 Premier League.

HLV Pellegrini đang giúp Man City thi đấu rất tốt. Ảnh: Getty Images.

Cuối tuần qua, Man City đã chứng minh sân nhà Etihad chính là hiểm địa với bất cứ đội bóng nào khi phục thù Chelsea thành công bằng trận thắng 2-0 ở vòng 5 Cup FA. Chiến thắng này là liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu cho thầy trò HLV Pellegrini.

Man City 2-0 Chelsea: Phục thù thành công

Sau 2 trận thua Chelsea ở NH Anh mùa này, Man City đã rửa hận thành công nhờ các bàn thắng của Jovetic và Nasri. Loại Chelsea, đội chủ sân Etihad sẽ có mặt ở tứ kết cúp FA.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Chile, Man City đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa trước. Đến thời điểm hiện tại, CLB chủ sân Etihad là đội bóng duy nhất ở Anh còn cơ hội giành cú ăn 4 mùa này gồm Ngoại hạng Anh, League Cup, Cup FA và Champions League.

Tại sân chơi châu lục, Man City đã phần nào khẳng định sức mạnh qua các trận vòng bảng. Dù chỉ xếp thứ 2 bảng D sau Bayern, nhưng đội bóng áo xanh thành Manchester cùng có 15 điểm như nhà vô địch Champions League. Đặc biệt là Man City có thể hạ gục Bayern ngay trên sân đối phương. Đó là kết quả đáng mơ ước của rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Đáng tiếc là HLV Pellegrini không có đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Barca. Sự vắng mặt của Sergio Aguero chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của Man City. Mùa này, chân sút người Argentina đã ghi 25 bàn sau 26 trận ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, với sự trở lại kịp thời của Fernandinho, chiến lược gia người Chile yên tâm hơn với khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa của Man xanh. 

Messi là cầu thủ sẽ khiến hàng phòng ngự Man xanh làm việc vất vả: Ảnh: Getty Images.

Về phía Barca, hàng tiền vệ là niềm tự hào của gã khổng lồ xứ Catalan với sự góp mặt của Busquets, Xavi và Iniesta. Đẳng cấp của 3 cầu thủ này đã được kiểm chứng qua những mùa giải gần đây. Khác biệt lớn nhất trong đội hình Barca so với mùa trước là sự xuất hiện của Neymar bên cánh trái.

Mùa hè 2013, tiền đạo người Brazil là tân binh đáng chú ý nhất của CLB chủ sân Nou Camp. Với những gì đã thể hiện trong màu áo đội bóng quê nhà Santos, Neymar rất được ban lãnh đạo Barca kỳ vọng trở thành mảnh ghép hoàn hảo nhất cho hàng công của đội bóng. Với 12 bàn thắng ghi cho Barca trên mọi đấu trường, Neymar phần nào cho thấy nỗ lực hòa nhập ở mùa giải đầu tiên đến châu Âu thi đấu.

Điểm đáng lo ngại nhất của Barca chính là lực lượng hàng thủ. Đây là vấn đề của gã khổng lồ xứ Catalan trong nhiều mùa giải qua, nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa tìm ra phương án giải quyết tốt nhất. Hiện tại, HLV Martino vẫn sử dụng Mascherano đá cặp cùng Pique ở trung tâm hàng thủ Barca.

Với việc gã khổng lồ xứ Catalan từng thua Ajax 1-2 ở vòng bảng mùa này, hòa Real Sociedad khoảng 1 tuần trước ở La Liga, Man City hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng đánh bại Barca khi thi đấu tại sân Etihad.

Đội hình dự kiến ra sân của Man City.

 Đội hình dự kiến ra sân của Barca.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm