Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trong mơ kết hợp giữa Man City - Barca

Trước thềm đại chiến vòng 1/8 Champions League, độc giả tờ Manchester Evening News (Anh) đã chọn ra đội hình ưng ý nhất kết hợp giữa Man City và Barcelona.

Man City - Barca: Đại chiến gã nhà giàu và người khổng lồ

Dù lần đầu lọt vào vòng 1/8 Champions League, nhưng Man xanh khẳng định không sợ khi gặp đội bóng chơi rất thành công tại giải đấu số 1 châu Âu trong thập kỷ qua Barca.

Theo kết quả bình chọn từ người hâm mộ, Man City có 6 cầu thủ và Barca có 5 cầu thủ ở đội hình trong mơ. Nếu tính cả 7 cầu thủ dự bị, mỗi đội đóng góp 9 cầu thủ. Đội hình được sắp xếp theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn: Joe Hart (Man City)

Ở vị trí thủ môn, Joe Hart nhận được số phiếu bầu chọn cao gấp 3 lần Victor Valdes.

Trung vệ: Vincent Kompany (Man City)

Kompany là lựa chọn tốt nhất ở vị trí trung vệ. Mùa bóng năm nay anh chơi xuất sắc, giúp Man City thi đấu thăng hoa. Dù đá cặp với Lescott, Nastasic hay Demichelis, Kompany đều chơi ổn định.

Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona)

Pique chính là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự của Barcelona, trong bối cảnh Puyol chấn thương liên tục.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona)

Bỏ qua việc thi đấu có phần tiểu xảo, Jordi Alba là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới hiện tại. Khả năng hỗ trợ tấn công của anh được chứng minh với 5 bàn thắng cho Barca mùa 2012/13.

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta (Man City)


Zabaleta là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của Man City 2 năm qua với khả năng công thủ toàn diện.

Tiền vệ phòng ngự: Yaya Toure (Man City)

Yaya Toure từng có 3 năm thi đấu cho Barca trước khi về Man City. Mùa bóng năm nay anh thi đấu bùng nổ, ghi đến 15 bàn thắng cho Man City. So với Busquets của Barca, Yaya Toure tấn công tốt hơn hẳn.

Tiền vệ tấn công: David Silva (Man City)

David Silva là một trong những tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội nhất trong mỗi trận đấu tại châu Âu. Việc anh được lựa chọn không có gì phải bàn cãi. Sau 160 trận khoác áo Man City, anh ghi 22 bàn và sở hữu 57 đường kiến tạo thành công.

Tiền vệ tấn công: Andres Iniesta (Barcelona)

Mùa bóng năm nay, Xavi có phần sa sút nhưng Iniesta vẫn duy trì được phong độ cao giúp Barca vững vàng trên 3 mặt trận (chơi 34 trận, chỉ đứng sau Pedro).

Tiền đạo: Aguero (Man City)

Aguero mùa này chịu khá nhiều chấn thương nhưng vẫn là chân sút hàng đầu của đội bóng với 26 bàn sau 25 trận.

Tiền đạo: Neymar (Barcelona)

Neymar thi đấu cho Barcelona mùa đầu tiên nhưng đã thích ứng khá nhanh với lối chơi của đội bóng mới (ghi 12 bàn sau 27 trận).

Tiền đạo: Messi (Barcelona)

Messi hiện đã có 65 bàn tại Champions League, chỉ còn kém kỷ lục của Raul 6 bàn. Anh là cầu thủ mà Man City ngán ngại nhất.

Trong danh sách dự bị có Valdes, Kolarov, Dani Alves, Fernandinho, Xavi, Negredo và Alexis Sanchez. Nhiều CĐV thấy "bất bình" khi ở đội hình trong mơ không có Sergio Busquets, Fabregas hay Samir Nasri, nhưng theo Manchester Evening News, đây là lựa chọn hợp lý nhất để tạo ra đội hình lý tưởng.

Negredo dù đã ghi đến 5 bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất tại sân Etihad cũng chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Hoàng Tâm

Nguồn tin và ảnh: Manchester Evening News

Bạn có thể quan tâm