Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi dùng tiền bồi thường danh dự làm từ thiện

Siêu sao người Argentina vừa nhận một khoản tiền bồi thường tương đối lớn từ vụ lùm xùm diễn ra cách đây 2 năm.

Sau thất bại trước Đức ở trận chung kết World Cup 2014, Lionel Messi đã bị nhà báo Alfonso Ussia công khai chế giễu và miệt thị trên tạp chí La Razon. 

Ngoài những cáo buộc "El Pulga" là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Albiceleste,  nhà báo sinh năm 1948 còn liên tục gọi Messi là "một cậu bé yếu đuối", ám chỉ căn bệnh còi xương của tiền đạo thuộc biên chế Barceona. Thậm chí, Alfonso còn khẳng định Leo đã sử dụng doping trước khi bước vào trận chung kết với Đức.

Những phát ngôn khiêu khích của Alfonso Ussia đến tai Lionel Messi, và siêu sao người Argentina đã ngay lập tức ủy quyền cho công ty đại diện đâm đơn kiện những kẻ đã xúc phạm anh trên phương tiện truyền thông.

Sau một thời gian dài kiện tụng, tiền đạo chủ lực của Barcelona đã đòi lại được danh dự khi tòa án đưa ra án phạt lên đến 64.590 euro đối với nhà báo Ussia và tạp chí La Razon.

Messi thang kien lam tu thien anh 1
Lionel Messi vừa phải hầu tòa vào hôm 2/6 vì cáo buộc trốn thuế. Ảnh: Getty Images.

Tờ 101 Great Goals đưa tin, Messi đã tặng toàn bộ số tiền trên cho một tổ chức từ thiện mang tên "Doctors Without Borders- Bác sĩ không biên giới".

Dù gặt hái rất nhiều thành công cùng Barca trong thập kỷ qua, nhưng sự nghiệp của Lionel Messi lại liên tục bị vấy bẩn bởi những bê bối liên quan đến cơ quan thuế Tây Ban Nha. Cách đây ít ngày, tiền đạo sinh năm 1987 vừa phải hầu tòa để chứng minh sự trong sạch sau cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009.

Hiện tại, "El Pulga" đã trở về để cùng đồng đội tập trung cho Copa America, giải đấu mà anh được kỳ vọng sẽ giúp Argentina lên ngôi sau khi đã 2 lần bỏ lỡ vào năm 2007 và 2015.

Lionel Messi và cha của anh là ông Jorge Messi sở hữu công ty Mega Star Enterprises được thành lập ở Panama. Theo điều tra của cơ quan thuế Tây Ban Nha, tiền đạo Barca có ít nhất một lần ký vào giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu Mega Star Enterprises. Tuy nhiên, cha Messi khẳng định, công ty là của ông.

Theo tòa án Tây Ban Nha, ông Jorge Messi lập công ty Mega Star Enterprises để thực hiện việc trốn thuế. Các khoản thu từ việc bán bản quyền hình ảnh, quảng cáo của Lionel Messi cho nhiều tập đoàn thể thao và đồ uống hàng đầu trên thế giới, sẽ được hợp thức hóa thông qua việc chuyển vào tài khoản của công ty ở Panama.

Messi cúi rạp đầu vì bị chỉ trích khi ra tòa vụ trốn thuế

Lionel Messi phải đưa ra bằng chứng không liên quan đến vụ trốn 4,1 triệu euro tiền thuế tại Tòa án thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) diễn ra hôm nay 2/6.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm