Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Copa America đang biến thành Copa Messi

Sức hút của Lionel Messi tại Copa America rất lớn. Anh trở thành trung tâm của giải đấu, người quan trọng nhất trên nước Mỹ những ngày này.

Hãy thử tưởng một tín đồ âm nhạc phải xếp hàng nhiều giờ để có được tấm vé theo dõi buổi hòa nhạc của Beyoncé, rồi sau đó, phát hiện nữ ca sĩ này đứng trên sân khấu và ca bằng một âm thanh thều thào nào đó. Từ sân Levi tại Mỹ, điều tương tự xảy ra khi Messi không thể ra sân trong trận gặp Chile diễn ra sáng 7/6.

Messi gặp phải chứng đau lưng hôm 27/5, khi tham gia một trận đấu. Điều này khiến anh bỏ lỡ cuộc chạm trán với Chile. Argentina không Messi dù vẫn giành chiến thắng nhưng không thể đập tan bóng tối là sự thất vọng của 69.451 khán giả có mặt trên sân. Vắng Messi, bữa tiệc như thiếu món ăn chính tuyệt đỉnh.

tran Argentina vs Chile anh 1
Nhiều khán giả mua vé tới sân xem Argentina-Chile chỉ vì để nhìn thấy Messi. Ảnh: Getty Images.

Bóng đá là trò chơi tập thể, thế nhưng vẫn cần một ngôi sao thu hút đám đông. Với Argentina và cả giải đấu Copa America, không ai xứng đáng hơn Messi đảm nhận vai trò đó. "Anh ta (Messi) là thỏi nam châm thu hút khán giả," Anne Kelker, một nữ cổ động viên từ San Jose đi cùng cậu con trai Patrick nói. "Điều đầu tiên khiến chúng tôi mua vé là vì có Messi".

Copa America năm nay không thiếu những tên tuổi lớn, với Luis Suarez, Angel di Maria, Alexis Sanchez... tuy nhiên, tất cả đều núp bóng trước Messi, cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng suốt 7 năm qua. Messi là thiên tài nhờ khả năng rê dắt tuyệt đỉnh và bản năng ghi bàn thượng thừa và sở hữu nhãn quang chuyền bóng tinh tế.

Nếu không tới sân để thưởng thức thì Messi thì đó hẳn là vì những cổ động viên bốc lửa đặc trưng ở Nam Mỹ. Ngay cả những đối thủ của Argentina cũng muốn Messi ra sân. Điều đó giúp họ thi đấu hưng phấn hơn, bởi còn gì tự hào và kiêu hãnh nếu có thể đánh bại ngôi sao hay nhất thế giới.

Tiền vệ Arturo Vidal của Chile đã hy vọng Messi sớm hồi phục chấn thương không chỉ để cứu cánh cho Argentina, mà còn vì cả trận đấu. Mất Messi, giải đấu vắng một ngôi sao quyền lực nhất. Giá trị kéo theo cũng sụt giảm nghiêm trọng khi một số tên tuổi khác không thể ra sân trong các ngày tiếp theo như James Rodriguez (Colombia), Luis Suarez (Uruguay), Tim Howard (Mỹ).

Messi, đằng sau sự ngây thơ là trùm mafia?

Lionel Messi lại trở thành đề tài thu hút cánh truyền thông. Lần này, không phải những kỷ lục bàn thắng hay danh hiệu. Anh đang vướng vòng lao lý.

Khi phỏng vấn một cổ động viên, không nói cũng biết anh ta thất vọng thế nào vì Messi phải ngồi ngoài trong trận Argentina - Chile. "Thật buồn làm sao nếu một trong những ngôi sao vĩ đại nhất phải ngồi dự bị. Chấn thương thuộc về riêng Messi, nhưng khiến giải đấu bị ảnh hưởng", Scott Fuller, người bỏ ra 424 USD cho hai tấm vé, buồn bã chia sẻ.

Được biết, giá vé rẻ nhất tại Copa America được bán lên tới 50 USD, đắt hơn nhiều so với giải đấu năm ngoái diễn ra ở Chile và cả Euro 2016. Ngay cả vé ở khu vực đậu xe xung quanh sân Levi cũng lên tới 50 USD. Trong khi người hâm mộ lo lắng sự vắng mặt của Messi sẽ khiến Copa America kém hấp dẫn, thì những fan trung thành lo cho tuyển Argentina hơn.

"Thật khó mà tin được Argentina bắt đầu trận đấu mà không có vũ khí lợi hại nhất," Juan Lau, một CĐV, nói. Người hiểu chuyện hơn thì có suy nghĩ khác. "Một số đông khán giả tin Argentina không có Messi là điều tốt. Hôm nay, anh ta vắng mặt, nhưng vài tuần sau lại xuất hiện và ghi hattrick ở Tây Ban Nha. Điều đó thật đau lòng," CĐV Bryan Smeail từ Los Angeles nói.

Argentina vs Chile (2-1): Di Maria tỏa sáng thay Messi

Không có sự góp mặt của Lionel Messi, Angel Di Maria trở thành ngôi sao sáng nhất trên hàng công Albiceleste với một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Banega lập công.


Nguyên Trí (theo New York Times)

Bạn có thể quan tâm