Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đứng đầu tìm kiếm Google ở nhiều quốc gia nhất

Theo thống kê của hãng tìm kiếm trực tuyến số một thế giới Google, “Messi” và “Ronaldo” nằm trong nhóm những từ khóa cá nhân hot nhất năm, tính đến ngày 22/12.

Chức vô địch FIFA Club World Cup vừa qua trên đất Nhật Bản giúp Barcelona khép lại một năm thi đấu rất thành công với tổng cộng 5 danh hiệu. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique cũng đã đăng quang tại La Liga, Champions League, Cúp Quốc gia Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.

Trong chiến tích thống trị châu Âu của đội chủ sân Nou Camp, Lionel Messi vẫn được xem như ngôi sao sáng nhất. Sẽ không ngạc nhiên nếu tiền đạo người Argentina lần thứ 5 nâng cao danh hiệu “Quả bóng vàng” trong đêm gala trao giải ngày 11/1/2016.

Phong độ ấn tượng cũng giúp Messi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các tín đồ túc cầu giáo trên khắp hành tinh. Theo tạp chí TIME, “Messi” trở thành từ khóa cá nhân đứng đầu tìm kiếm Google ở nhiều quốc gia nhất trong năm 2015 tại 24 nước.

Trong đó, Leo dường như rất được hâm mộ tại châu Phi. Bên cạnh quê hương Argentina, Turkmenistan, Haiti, Cuba và Suriname, có tới 19 quốc gia thuộc lục địa đen có từ khóa “Messi” hot nhất.

Những quốc gia có từ khóa "Messi" được tìm kiếm nhiều nhất thông qua Google. Ảnh: Time.

Xét về mức độ nổi tiếng, Cristiano Ronaldo được đánh giá nhỉnh hơn đồng nghiệp khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, từ khóa “Ronaldo” chỉ đứng đầu tìm kiếm ở 18 quốc gia, bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Lào… và xếp ở vị trí thứ ba sau Kim Kardashian, ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ (21 quốc gia).

Cái tên còn lại trong nhóm 3 ứng viên “Quả bóng vàng FIFA 2015” Neymar chỉ đứng đầu từ khóa tìm kiếm Google ở một quốc gia duy nhất. Trớ trêu thay, đó không phải quê hương Brazil (thuộc về nam ca sĩ Cristian Aráujo) mà lại là Quần đảo Solomon.

Một số ngôi sao thể thao khác cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt nhưng chủ yếu đến từ chính người hâm mộ quê nhà. Đơn cử như trường hợp của Manuel Neuer (Đức), Luis Suarez (Uruguay), Samuel Eto’o (Cameroon), Keylor Navas (Costa Rica), Emmanuel Adebayor (Togo), Roger Federer (Thụy Sỹ) hay Kei Nishikori (Nhật Bản).

Tại Việt Nam, dù thi đấu khá thành công và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ nhưng những Công Phượng, Ánh Viên hay Lý Hoàng Nam không phải từ khóa cá nhân hot nhất qua công cụ tìm kiếm Google. Thay vào đó, ca sĩ Sơn Tùng MTP mới được người dùng internet quan tâm nhiều nhất.

Bản đồ từ khóa cá nhân được tìm kiếm nhiều nhất qua Google.

Messi bị fan đồng hương nhổ nước bọt vào người

Trong lúc chuẩn bị lên máy bay trở lại Tây Ban Nha sau chức vô địch FIFA Club World Cup, Lionel Messi và đồng đội bị một nhóm fan quá khích của River Plate thóa mạ, xúc phạm.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm