Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Đôi khi tôi chỉ muốn trở thành kẻ vô danh'

Tiền đạo người Argentina thừa nhận anh cảm thấy áp lực khi trở thành một trong những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

"Cuộc sống như hiện tại là một đặc ân đối với tôi. Song, đôi khi tôi chỉ muốn trở thành kẻ vô danh. Tôi cũng muốn được đi chợ, đến rạp chiếu phim, nhà hàng một cách bình thường", Lionel Messi chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với La Sexta.

Anh nói: "Lúc này tôi đang ổn. Tôi đã có khoảng thời gian tồi tệ mùa hè vừa qua, mang những thứ xảy ra cuối mùa giải trước vào giai đoạn đầu mùa này. Tuy nhiên, giờ đây tôi cảm thấy khá tốt. Tôi biết CLB đang trải qua thời kỳ khó khăn, nhưng luôn mong chờ vào những điều tốt đẹp".

Messi roi Barca anh 1

Messi chịu không ít áp lực sau khi gửi burofax đề bạt yêu cầu ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Ảnh: Reuters.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Messi gửi burofax lên ban lãnh đạo Barca yêu cầu ra đi nhưng không được chấp thuận. Tiền đạo sinh năm 1987 tố cựu Chủ tịch Josep Bartomeu là kẻ lật lọng và đồng ý ở lại sân Camp Nou thêm một năm vì tình yêu với CLB.

Tuy nhiên, Barca mùa này đang sa sút phong độ dưới thời HLV Ronald Koeman, thể hiện bộ mặt khác xa so với Barca của Pep Guardiola và Luis Enrique trước đây.

Siêu sao người Argentina cho biết: "Pep Guardiola có điều gì đó rất đặc biệt. Ông ấy khiến bạn nhìn mọi thứ theo một cách khác. Pep chuẩn bị các trận đấu cho bạn, chỉ bạn phòng ngự, tấn công như thế nào. Ông ấy nói với bạn phải chơi chính xác ở vị trí nào, tấn công ra sao để giành chiến thắng"

"Tôi may mắn vì được dành nhiều thời gian với Pep Guardiola và Luis Enrique. Họ là những người giỏi nhất. Làm việc với họ lâu dài giúp tôi phát triển nhiều trên khía cạnh bóng đá và khiến tôi trở nên thông thạo hơn về chiến thuật", Messi khẳng định.

Guardiola dẫn dắt Barca trong giai đoạn 2008-2012 và mang về 14 danh hiệu. Trong khi đó, Enrique nhận nhiệm vụ ở sân Camp Nou năm 2014, mang về 9 danh hiệu, gồm 2 La Liga và 1 Champions League, trước khi rời đi năm 2017.

Messi roi Barca anh 2

Messi bị vây kín khi trở lại Tây Ban Nha Hôm 18/11, Lionel Messi trở lại Tây Ban Nha sau gần 2 tuần hội quân cùng đội tuyển Argentina thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Laporta: 'Messi nhiều lần bị Barca lừa dối'

Juan Laporta, cựu chủ tịch Barca, khẳng định siêu sao người Argentina không hài lòng với những quyết định của ban lãnh đạo cũ, nhưng sẽ ở lại Barca vì tình yêu.

10 cầu thủ có thu nhập cao nhất trong năm 2020

Theo Forbes, Lionel Messi vẫn là cầu thủ dẫn đầu về thu nhập hàng năm, nhiều hơn Cristiano Ronaldo, Neymar và bỏ xa Kylian Mbappe, Mohamed Salah.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm