Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong sự nghiệp

Ở tuổi 32, Lionel Messi đang trong những ngày thi đấu hiệu quả nhất sự nghiệp.

Thống kê của Marca cho thấy Messi chỉ cần 3,5 cú sút để có được 1 bàn thắng trong mùa giải La Liga 2019/20. Con số này cao hơn bất kỳ thống kê nào về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trước đó trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina.

Lần cuối cùng Messi gần đạt tới con số này là vào mùa 2012/13. Khi đó El Pulga mất trung bình 3,54 cú sút để có được 1 bàn thắng. Số 10 của Barca kết thúc mùa năm đó với 46 bàn tại La Liga.

Messi anh 1
Messi ghi nhiều bàn nhất Barca dù nghỉ thi đấu 5 trận. Ảnh: Getty.

Mùa này, Messi đang có 8 bàn sau 7 trận tại La Liga, đứng thứ hai trong danh sách "Vua phá lưới", sau Karim Benzema (Real Madrid, 9 bàn). Tuy nhiên, Messi đã nghỉ thi đấu tới 5 trận vì chấn thương.

4 trong tổng số 8 bàn mà Messi có được tại La Liga mùa này được thực hiện từ chấm đá phạt trực tiếp. Con số này được tạo ra từ 10 cơ hội El Pulga có được. Khả năng chuyển hóa cơ hội của Messi trên chấm đá phạt trực tiếp là 40%.

Trước Celta Vigo hôm 9/11, Messi đã ghi 2 bàn đều từ chấm đá phạt trực tiếp giúp Barca thắng 4-1. Hai pha lập công này giúp Messi nâng số pha đá phạt thành bàn lên con số 46 trong cả sự nghiệp, chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo (44 bàn).

HLV Enersto Valverde của Barca thừa nhận Messi đang trở nên hoàn hảo ở khả năng sút phạt. Tính cả cú đúp vào lưới Celta Vigo, kể từ mùa 2016/17, Messi đã có 19 cú sút phạt trực tiếp thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, Ronaldo chỉ có 1 cú sút phạt thành bàn trong thời gian này. Đó là pha lập công vào lưới Gremio tại chung kết FIFA Club World Cup 2017, khi CR7 vẫn còn khoác áo Real Madrid.

Cú sút phạt thành bàn của Messi nhìn từ khán đài Lionel Messi ghi bàn trong trận đấu giữa Barcelona và Real Valladolid tại vòng 11 La Liga 2019/20 diễn ra sáng 30/10.

Chủ tịch Barca: 'Messi còn trẻ và đầy tham vọng'

Ông Josep Bartomeu, Chủ tịch Barca, khẳng định siêu sao Lionel Messi vẫn còn trẻ và có thể gắn bó với đội chủ sân Camp Nou thêm 5 năm nữa.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm