Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vượt Ronaldo ở số bàn thắng trên chấm đá phạt

Cú đúp sút phạt thành bàn vào lưới Celta Vigo chính thức đưa Messi vượt Cristiano Ronaldo ở lĩnh vực từng là niềm tự hào của CR7.

Theo thống kê của Transfermarkt, 2 bàn ở các phút 45 và 48 trên chấm đá phạt trước Celta Vigo ở vòng 13 La Liga rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội) giúp Messi sở hữu 46 cú sút phạt thành bàn ở cấp độ CLB, và chính thức vượt lên trên kình địch Ronaldo (44 bàn).

Tính cả cú đúp vào lưới Celta Vigo thì kể từ mùa 2016/17, Messi đã có 19 cú sút phạt trực tiếp thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Messi vuot Ronaldo anh 1
Messi tiếp tục chứng minh bản thân là chân sút phạt trực tiếp số một thế giới lúc này. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Ronaldo chỉ có 1 cú sút phạt thành bàn trong thời gian này. Đó là pha lập công vào lưới Gremio tại chung kết FIFA Club World Cup 2017, khi CR7 vẫn còn khoác áo Real Madrid.

Từ khi chuyển sang Juventus, Ronaldo đã thực hiện gần 30 cú đá phạt trực tiếp trong các giải đấu chính thức, nhưng không thành công dù chỉ một lần. Trong trận đấu với Lokomotiv Moscow hôm 7/11 tại Champions League, CR7 suýt chấm dứt chuỗi ngày buồn này khi cú đá ngay phút thứ 4 của anh đã đánh bại được thủ thành đội bóng Nga.

Tuy nhiên, Aaron Ramsey đã băng vào đệm bóng ngay trên vạch vôi và bàn thắng được tính cho tiền vệ người Xứ Wales. Ronaldo tỏ ra thất vọng sau pha bóng này. Cuối trận, CR7 còn bị thay ra sớm. Đó là lần đầu tiên Ronaldo bị thay ra ở mùa giải này.

Nói về nghi vấn cướp bàn thắng của Ronaldo, Ramsey chia sẻ: "Trong tình huống đó, tôi đã nghĩ thủ môn đứng gần bóng hơn mình và có thể sẽ cản phá thành công. Bản năng của tôi đã trỗi dậy và hành động nhằm đảm bảo đưa bóng qua vạch vôi. Tôi đã xin lỗi Ronaldo”.

Messi vuot Ronaldo anh 2
Ronaldo bị cướp cú đá phạt thành bàn đầu tiên trong màu áo Juve ở cuộc đấu với Lokomotiv Moscow tại Champions League. Ảnh: Reuters.

HLV Sarri khẳng định việc rút Ronaldo ra sân sớm là để bảo toàn thể lực cho CR7. "Ronaldo không có thể trạng tốt nhất. Đầu gối cậu ấy không ổn trong vài ngày gần đây, bởi vậy Ronaldo dồn nhiều lực vào háng", ông nói.

"Ronaldo trở nên gắt gỏng sau giờ nghỉ vì nó khiến cậu ấy bị đau. Hiệp 2, cậu ấy tăng tốc trong một pha bóng mà tôi thấy không được an toàn. Tôi lo Ronaldo sẽ tự làm bản thân chấn thương và quyết định rút cậu ấy ra sân".

Cú sút phạt thành bàn của Messi nhìn từ khán đài Lionel Messi ghi bàn trong trận đấu giữa Barcelona và Real Valladolid tại vòng 11 La Liga 2019/20 diễn ra sáng 30/10.

Messi đuổi kịp kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Trong trận đấu với Celta Vigo ngày 10/11, Lionel Messi đã san bằng thành tích ghi hat-trick của Cristiano Ronaldo tại La Liga.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm