Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema vượt huyền thoại Puskas để tạo cột mốc ghi bàn mới ở Real

Cú đúp vào lưới Eibar giúp Karim Benzema vươn lên thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Lúc này, tiền đạo người Pháp đã ghi 157 bàn tại La Liga, nhiều hơn Ferenc Puskas 2 bàn. Benzema đang hướng tới mục tiêu cân bằng thành tích của Santillana với 186 bàn cho "Los Blancos". Người dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn nhất ở Bernabeu vẫn là Cristiano Ronaldo khi bỏ túi 311 bàn.

Benzema đang duy trì phong độ rất ổn định khi đóng góp 9 bàn sau 11 trận ở La Liga. Hôm 6/11, cây săn bàn 31 tuổi cũng tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-0 của "Los Blancos" trước Galatasaray tại Champions League. Trên sân Bernabeu, số 9 của Real lập cú đúp vào lưới đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Real Madrid anh 1
Benzema lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Real trước Eibar hôm 10/11. Ảnh: Reuters.

Chứng kiến Benzema thăng hoa, HLV Zinedine Zidane của Real hết lời khen ngợi cậu học trò. Hồi giữa tuần, "Zizou" mô tả "Karim giống Cristiano Ronaldo trong một phần lịch sử đội bóng". Chiến lược gia người Pháp còn nhấn mạnh Benzema xứng đáng góp mặt trong thành phần tuyển Pháp.

"Benzema luôn khao khát được chơi cho tuyển Pháp. Thành thật mà nói, tôi không biết chuyện gì xảy ra giữa anh ấy và đội tuyển. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ chuyên môn, Benzema là chân sút tuyệt vời. Anh ấy xứng đáng được trao cơ hội ở tuyển Pháp", HLV Zidane trả lời Marca.

Dù đang chơi tốt, Benzema vẫn chịu sự bất công nơi đội bóng áo lam. Anh không được HLV Didier Deschamps để mắt kể từ năm 2015, thời điểm Karim vướng vào vụ tống tiền đồng hương Mathieu Valbuena. Bất kể phong độ ấn tượng thế nào, Benzema vẫn chưa được gọi lại tuyển Pháp.

Ở trận gặp Eibar trên sân Estadio Municipal de Ipurua hôm 10/11, Benzema được trang WhoScored chấm số điểm cao nhất. Chân sút của Real là tác giả bàn mở tỷ số và giúp đội nhà tạo cách biệt 3-0 chỉ sau 29 phút bóng lăn. Hiệu quả trong khâu tấn công, Karim còn tạo sự ăn ý với Eden Hazard.

Real Madrid anh 2
Real tiếp tục chơi tốt gần đây. Ảnh: Reuters.

Sau 90 phút, Real nhấn chìm chủ nhà với tỷ số 4-0. Ngoài cú đúp của Benzema, Sergio Ramos và Federico Valverde là tác giả các bàn còn lại. Thắng lợi cho "Los Blancos" hoàn toàn xứng đáng khi họ chơi hay hơn và tỏ ra rất sắc bén trong các pha dứt điểm.

Real chỉ thực hiện 10 cú sút trong hai hiệp, nhưng đã ghi 4 bàn. Còn Eibar tung ra 14 pha dứt điểm nhưng không có bàn thắng nào. Trong trận này, đại diện thủ đô được hưởng hai quả phạt đền ở hiệp 1. Hạ Eibar với tỷ số đậm, "Los Blancos" tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ.

Sau trận thua 0-1 trước Mallorca tại La Liga hôm 20/10, Real bất bại 5 trận tiếp theo trên mọi đấu trường, bao gồm 4 chiến thắng và 1 hòa. Họ còn ghi tới 16 bàn thắng. Sau những gì thể hiện, "Los Blancos" đã thật sự qua cơn khủng hoảng và dần tìm lại sự ổn định.

Sao trẻ Rodrygo khởi đầu tốt hơn 2 huyền thoại ở Real Madrid

Với 5 bàn thắng trong 6 trận đấu, Rodrygo có khởi đầu tốt hơn 2 chân sút huyền thoại ở Real là Emilio Butragueno và Raúl González.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm