Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đá dự bị trận tái đấu với PSG

Nhiều khả năng siêu sao người Argentina sẽ được sử dụng như là “kế hoạch B” của Tito Vilanova trong trận tái đấu với PSG.

Messi đá dự bị trận tái đấu với PSG

Nhiều khả năng siêu sao người Argentina sẽ được sử dụng như là “kế hoạch B” của Tito Vilanova trong trận tái đấu với PSG.

Thông tin này được Sport, tờ nhật báo thân với Barca đưa trên trang chủ dựa trên tình hình tập luyện của đội bóng nói chung và Messi nói riêng. Chỉ vài giờ sau trận đại thắng Real Mallorca 5-0, Messi đã ra sân tập luyện tại trung tâm Ciutad Esportiva vào sáng hôm qua 7/4. Tuy nhiên, Messi chỉ tập nhẹ là chính chứ không vận động với cường độ lớn như các cầu thủ khác.

Hiện tại, tâm trạng của Messi rất tốt. Trên trang mạng cá nhân của mình, Messi chia sẻ: “Chúc mừng sự trở lại của Abi (Eric Abidal) và chiến thắng của Barcelona. Hiện tại tôi vẫn đang tập luyện chăm chỉ để hồi phục chấn thương”.

Tuy nhiên, chấn thương gân kheo mà Messi dính phải ở trận lượt đi chưa hồi phục hoàn toàn. Vì thế nhiều khả năng Messi sẽ chỉ đá dự bị ở trận lượt về với PSG.

Messi chỉ tập nhẹ trong những ngày qua.

Có nhiều lý do để Tito Vilanova sử dụng Messi trên băng ghế dự bị. Thứ nhất, Barca đang nắm lợi thế với trận hòa 2-2 trên thế thắng trước PSG. Lượt về họ sẽ đá trên sân nhà Nou Camp, chỉ cần thắng tối thiểu hoặc hòa 1-1 là họ sẽ vào bán kết. Thứ hai, 4 năm qua, trong 14 trận đấu khi Barca không có Messi, họ vẫn bất bại với 13 trận thắng và chỉ hòa 1 trận. Thứ ba, mối liên hệ tuyệt vời giữa Alexis Sanchez và Cesc Fabregas như ở trận thắng Mallorca 5-0 hoàn toàn có thể giúp Barca khoan thủng hàng phòng ngự của PSG.

Vị trí đáng lo ngại nhất của Barca là trung vệ đá cặp với Pique khi Mascherano và Puyol đều đang bị chấn thương nặng. Hiện tại Vilanova đang có 5 sự lựa chọn không hề dễ dàng. Adriano đã được thử nghiệm ở vị trí này và chơi tốt trong trận siêu kinh điển đầu mùa, nhưng anh mới trở lại sau chấn thương.

Marc Batra là trung vệ thuần túy nhưng anh còn quá ít kinh nghiệm dù đã chơi những phút cuối ở trận lượt đi. Alex Song vốn là tiền vệ phòng ngự có thể chơi được ở vị trí này nhưng anh ít được thi đấu. Sergio Busquets là lựa chọn an toàn, nhưng việc kéo anh xuống vị trí trung vệ sẽ phá hỏng lối chơi của Barca khi anh là mắt xích tối quan trọng trong cách vận hành của đội bóng. Người còn lại là Abidal, vốn là chuyên gia phòng ngự nhưng dùng anh sẽ quá mạo hiểm bởi anh mới trở lại sau ca ghép gan.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm